Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
10:39, Thursday.April 18 2024
Chùa Ưu Đàm – tên một loài hoa linh thiêng
 

Đi dọc theo con đường xe lửa trên đường Kha Vạn Cân, Q. Thủ Đức, Tp. HCM, có một ngôi chùa mang tên của một loài hoa đó là hoa Udumbara hay còn gọi là Ưu Đàm Bát Đa La, gọi tắt là Ưu Đàm, một loài hoa luôn mang lại sự may mắn, linh thiêng và gắn liền với nhiều huyền tích mầu nhiệm của Phật giáo.

Chùa Ưu Đàm danh tiếng truyền khắp chốn

Cứu muôn người qua khỏi nỗi đớn đau

Đến rồi đi ai có nhớ chăng nào

Sự tận tụy bàn tay hiền như  mẹ,

Chùa Ưu Đàm bao nhiêu đời son trẻ

Khiến đạo đời nào tiếc tuổi xuân xanh

Tre dần tàn, măng đăng đà tiếp bước

Cuối xin trời ban phước độ Sư Bà

Cứu dân lành thoát khỏi bệnh nan y

Mãi muôn đời hậu thế sẽ khắc ghi

Trọng đạo pháp công đức này vô lượng

Chúc Sư Bà trường thọ cứu nhân sinh.

                                                                   (Bệnh nhân Phạm Thị Tuyết Hồng)

        Đi dọc theo con đường xe lửa trên đường Kha Vạn Cân, Q. Thủ Đức, Tp. HCM, có một ngôi chùa mang tên của một loài hoa đó là hoa Udumbara hay còn gọi là Ưu Đàm Bát Đa La, gọi tắt là Ưu Đàm, một loài hoa luôn mang lại sự may mắn, linh thiêng và gắn liền với nhiều huyền tích mầu nhiệm của Phật giáo.

         Ngôi chùa Ưu Đàm này đã bất ngờ trở thành một địa chỉ khá quen thuộc của nhiều bệnh nhân đã từng lui tới nơi đây từ năm 1984 cho đến nay và ngày càng đông hơn, có khi lên đến hàng trăm người trong một ngày. Với phương pháp trị bệnh gia truyền nhân gian: cắt lễ kết hợp uống thuốc và xông thuốc nam mà Sư Bà trụ trì đã được lương y người Nhật truyền dạy, đã và đang mang lại niềm tươi sáng thật hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân đã mắc những chứng bệnh hiểm nghèo như: u bướu, vảy nến, ghẻ ngứa, viêm xoang, đau đầu kinh niên, viêm khớp nhức mỏi, giản tỉnh mạch,…

       Trải qua 30 năm hoạt động, nhằm cứu giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc những người mắc bệnh đi chữa nhiều nơi nhưng không khỏi, hoặc cũng có người chỉ muốn trị tự nhiên theo gia truyền nhân gian. Tôi được biết có những ca ung thư đã kéo dài sự sống mà hạn chế rất nhiều sự đau đớn hay những ca bệnh vảy nến, chảy nước vàng lây lan hết toàn thân, làm những người xung quanh phải khiếp sợ, xa lánh nay đã thuyên giảm hẳn.

        Tôi có thể lấy một vài trường hợp điển hình mà bệnh nhân đã tâm sự:

        Bệnh nhân tên Lê Trung Hiếu 57 tuổi, ngụ tại số 2/36 Tăng Bạt Hổ, P.11, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM đã mắc bệnh vảy nến từ năm 1985 cho đến nay, có khi phải ra tận Hà Nội để bốc thuốc. Ông tâm sự: “Tôi đã đi chữa nhiều nơi từ Đông y đến Tây y và phải uống thuốc Tây hằng ngày ròng rã suốt 28 năm trời nhưng khi ngưng uống thì bệnh lại tái phát và ngày càng nặng hơn gây ngứa rát, chảy nước vàng làm vợ con cũng muốn xa lánh nên tôi tuyệt vọng lắm. Rất may có người mách bảo nên tôi lần theo địa chỉ đến phòng bệnh chùa Ưu Đàm để điều trị đến nay đã thuyên  giảm rất nhiều khoảng 70 – 80%. Hiện nay, tôi vẫn còn điều trị cho đến khi hết hẳn. Đặc biệt tiền thuốc ở đây rất ít vả lại khi điều trị Sư Bà không lấy tiền mà ai muốn đưa bao nhiêu thì đưa, không đưa cũng được, tùy hủy công đức thôi”.

      Bệnh nhận Trịnh Thị Được 70 tuổi ngụ ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Tp. HCM, đang mang căn bệnh bướu giáp phát triển nhanh ngày càng to dần khó thở, đi khám bác sĩ chỉ định mổ nhưng vì nhà nghèo không tiền nhập viện, do vậy bà đến chùa điều trị. Bà Được nói trong nước mắt: “Tôi đau quá thở không nỗi, đi đứng khó khăn. Tôi đến phòng bệnh này và điều trị gần một tháng rồi, cục bướu ngày càng nhỏ dần, đi lại được, ăn uống ngủ ngon lắm. Tôi mừng quá vì không làm cho các con, các cháu phải lo lắng nữa. Quý Sư ở đây cũng rất từ bi, một tuần tôi cũng chỉ mua 80.000 đồng tiền thuốc uống thôi, còn thuốc xông thì miễn phí. Tôi thiết nghĩ nếu không có phòng bệnh này thì có lẽ tôi đành chấp nhận chết thôi, tiền đâu mà điều trị. Gia đình tôi cảm ơn quý Sư nhiều lắm”.

       Bệnh nhân Nguyễn Thị Dẫu 68 tuổi, ngụ tại 12/3 Lưu Trọng Lư, P. Tân Thuận Đông, Q. 7, Tp. HCM với căn bệnh bướu cổ và u nan bao tử đang hành hạ thể xác nhưng không có tiền nhập viện để mổ theo chỉ định của Bác sĩ nên bà lần mò đến phòng bệnh của chùa Ưu Đàm để điều trị nay đã được thuyên giảm rất nhiều. Rồi bà nói:  “Tôi chỉ cầu mong chư Phật gia hộ cho Sư Bà cùng quý Sư cô sức khỏe dồi dào sống lâu để cứu giúp những người mắc bệnh nan y có hoàn cảnh khó khăn sớm được khỏe mạnh như tôi”.

       Bệnh nhân Võ Thị Thiêu 50 tuổi ngụ tại 41/3 khu phố Dĩ An, Bình Dương mắc bệnh thoái hóa đốt sống lưng và cổ đã điều trị tại bệnh viện Quân Đội và uống thuốc một số nơi nhưng không khỏi. Bà quyết định điều trị theo phương pháp trị liệu dân gian, biết đâu may thầy, phước chủ. Bà liền đến chùa Ưu Đàm ghi tên điều trị, sau lần cắt lễ thứ nhất và uống thuốc bà thấy có thuyên giảm nên bà xin điều trị thêm bệnh phong ngứa, qua hai đợt cắt lễ xông thuốc miễn phí nay bệnh ngứa của bà đã hết hẳn. Bà nói “có lẽ cắt vài lần nữa thì cột sống của bà hy vọng sẽ ổn định”, rồi bà nói tiếp “tôi rất khâm phục Sư Bà, không biết Sư Bà có bí quyết gì mà làm hết bệnh nhanh như thế lại ít tốn tiền nữa”.

       Và còn rất rất nhiều trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo không đủ điều kiện điều trị tại các cơ sở hợp pháp khác cũng được chính đôi bàn tay từ ái của Sư Bà nhiệt tâm điều trị mà được trở lại cuộc sống thường nhật như biết bao con người bình thường khác.

      Tuy nhiên với phương pháp trị bệnh dân gian này cũng còn tùy thuộc vào cơ địa và bệnh tình của từng người mà thời gian kéo dài lâu hay mau. Đồng thời cũng có nhiều căn bệnh mà y khoa bó tay; sau khi được cắt lể, xông thuốc và uống thuốc bệnh nhân đã dần hồi phục. Nhưng hầu như bất kỳ ai khi được Sư Bà điều trị cũng đều rơi nước mắt vì nhận thấy sức khỏe cũng như tuổi tác của Sư Bà ngày càng yếu đi theo năm tháng, không biết Sư Bà còn trụ lại cõi ta bà này bao nhiêu lâu nữa để cứu nhân độ thế. Với nét mặt vui tươi, tận tâm, phúc hậu và đầy lòng Từ Bi, đã để lại dấu ấn tốt đẹp mà nhiều bệnh nhân không thể nào quên được dù điều kiện đi lại hết sức khó khăn. Ngưỡng mong Sư Bà cùng quý Sư cô được dồi dào sức khỏe để hành y giúp đời thoát khỏi những khổ đau trong cuộc sống.

       Sau khi tham quan và tiếp xúc với một vài bệnh nhân nơi phòng khám chùa Ưu Đàm này, tình cờ tôi đọc được vài dòng tâm sự của bệnh nhân ghi lại trên bức tường. Tôi xin mạn phép trích lại nguyên văn như sau:

SƯ BÀ DANH Y

Ai ngờ nước Việt có tài riêng

Cắt lể mà như dạng phép tiên

Ung bướu hoành hành mà khó chữa

Sư Bà điều trị cũng thành hiền

Ưu Đàm danh tiếng trong ngoài nể

Bá tánh tưởng tin trên dười kiêng

Phương cách xưa truyền lưu hậu thế

Chữa lành bách bệnh ấy tài riêng.

                                             (Bệnh nhân Mai Văn Ảnh kính tặng)

SƯ BÀ HÀNH ĐẠO

Chữa lành bệnh khó tiếng Sư Bà

Chẳng ngại giàu nghèo gần đến xa

Ung bướu , xơ gan, phong, liệt chứng

Gai xương, mờ mắt, lở sần da

Tay tiên cắt lể không ngừng nghỉ

Lòng Phật Từ BI hằng thiết tha

Thấy khổ Ưu Đàm luôn cứu khổ

Mấy ai hành đạo được như Bà.

                                                 (Bệnh nhân Nguyễn Thị Châu)

                                                                                                                                                                                                                                                                                          Vô Niệm

Các bài viết phản hồi
GỬI Ý KIẾN ĐỘC GIẢ
Họ Tên :
Email :
Tiêu đề
Nội dung :
 
Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này