Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
10:07, Tuesday.March 19 2024
Lễ vía Đức Phật A Di Đà
 
Phật tử chúng ta thường đi lễ chùa và luôn niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”. Tuy niệm danh hiệu Ngài, nhưng không phải ai cũng hiểu hết về câu niệm Phật này, cũng như mấy ai hiểu về lịch sử của Đức Phật Di Đà.

Vậy danh hiệu A Di Đà có nghĩa là gì? A Di Đà dịch âm chữ Amita ( viết tắt của tiếng Sankris là Amitaba và Amitayus), có nghĩa là Vô Lượng Quang và Vô lượng Thọ . Vô Lượng Quang có nghĩa là  hào quang ánh sáng vô lượng. Vô Lượng Thọ có nghĩa là sống thọ, sống lâu.. không thể tính đếm bằng số lượng thời gian ..

Đức Phật Di Đà tiền thân là thái tử Kiều Thi Ca. Ngài từ bỏ ngôi vua xuất gia tu hành và chứng quả thành Phật. Khi xuất gia Ngài lập 48 hạnh nguyện lớn để độ khắp mười phương chúng sanh. Nếu nguyện nào chưa viên mãn thì Ngài quyết không thành Phật.

Thấy Đức Phật Di Đà mong muốn chúng sanh cõi Ta bà vượt khỏi kiếp trầm luân con người- qua thân mạng của sự :  sanh, già, bệnh, chết; vì thấu hiểu nhân địa và hạnh nguyện của Phật Di Đà, cho nên Đức Phật Thích Ca  đã  khai thị pháp môn Tịnh Độ.

Khi niệm danh hiệu Đức Phật Di Đà,  chúng ta tu tập chuyển thân và tâm trở về bản thể thuần khiết nhất của con người.

Kinh Đại Thừa Vô Lượng Trang Nghiêm là bộ kinh nói về phương pháp niệm Phật. Dân chúng từ thượng lưu trí thức cho tới thường dân, bất cứ ai chuyên tu pháp môn niệm Phật (pháp môn Tịnh Độ) thì khi chết sẽ được vãng sanh về thế giới Tây Phương cực lạc.

Phương pháp tu của Tịnh Độ tông gồm có : Tự lực và Tha lực .

 1-Tự lực có nghĩa là : Trì giới, Trì Tuệ và Thiền định.

 2-Tha lực gồm có : Chánh hạnh và Tập hạnh.

a/Chánh hạnh gồm : Chánh định nghiệp và Trợ nghiệp.

 -Chánh định nghiệp : là một lòng niệm danh hiệu A Di Đà,

 - Trợ nghiệp : là một lòng tụng kinh Tịnh Độ, một lòng quán sát, nhớ cõi Tịnh độ trang nghiêm, một lòng lễ bái A Di Đà Phật và một lòng ca ngợi cúng dường Phật Di Đà.

b/Tập hạnh là thực hành các điều thiện theo pháp tu của Tịnh Độ Tông .

Ngày 17 tháng 11AL hàng năm là ngày vía của Đức Phật Di Đà. Vào ngày này Phật tử thường chú tâm niệm hồng danh của Ngài. Thường thì chiều ngày 16.11AL sẽ làm lễ khai kinh và  tụng kinh Di Đà. Buổi tối các phật tử về chùa tổ chức thắp nến cầu nguyện.

 Hiện nay chùa Hoằng Pháp xã Tân Hiệp huyện Hóc Môn là nơi tổ chức lễ vía Di Đà lớn nhất và số lượng người về tham dự lễ rất đông.

Tháng sau là ngày vía của Đức Di Đà. Chúng ta cầu mong mọi người thân tâm được an lạc, được hạnh phúc. Cùng hướng về Ngài, niệm danh hiệu Ngài, làm điều phước thiện, nguyện cầu cho thế giới  tan biến mọi lầm lạc, oán ghét, khổ đau, chia rẽ.. Chúng ta hợp sức và đoàn kết lại, đề mọi người được  an vui trong ánh hào quang nhiệm màu của Đức Phật Di Đà ./.

Nam Mô A Di Đà Phật !

Vân Anh

Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này