Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
13:13, Tuesday.March 19 2024
Công dụng trị bách bệnh của cây thuốc Lô Hội (Aloe Vera)
Cây thuốc Lô Hội (Aloe Vera)
 
Dược thảo ALOE VERA do viện bào chế FOREVER LIVING PRODUCTS sản xuất, đã được Hội đồng Khoa học Quốc gia hoa Kỳ về Aloe Vere công nhận là giữ được nguyên vẹn chất tươi và và dược tính của cây ALOE VERA, đã được thử nghiệm và kết quả tốt trong nhiều trường hợp bệnh lý : tiểu đường, mất ngủ, bệnh ruột, táo bón, trĩ, các bệnh về bao tử v.v...

hắt hơi, sổ mũi, dị ứng, nhức đầu, đau nhức kinh niên, phong thấp, phong ngứa, áp huyết cao, kinh huyệt không đều, bốc hỏa khi hết kinh kỳ, viêm âm đạo, huyết trắng, hạch nhọt, đầu có gàu, ngứa da đầu, phong lác, rụng tóc, da nhăn, da khô, da mặt bị nám, sưng gân, các bệnh về nứu răng, viêm dây thần kinh, viêm gan, viêm thận, các bệnh về tim, yếu sinh lý, .v.v. . . (do kinh nghiệm chữa trị của bác sĩ ROBERT I. PICKER M.D. tại Berheley, California.)

Cây "Nha Đam” hay cây “Lô Hội” hay “Aloe Vera” trị được các mặt trước và đã trị được các bệnh theo kinh nghiệm dân gian.

Nó có khả nưng tẩy độc - thanh lọc - phục hồi - điều hòa Lục phủ Ngũ tạng và cơ thể.

Buổi tối lấy ruột lá cây Nha Đam thoa lên da mặt sẽ mịn và tươi mát, lúc mắt bị nóng đắp lên mí mắt. nếu bị áp huyết cao hay thấp nó sẽ làm cho điều hòa, bị nóng nó sẽ làm mát, trong mình lạnh nó sẽ làm ấm lại, bị bệnh tiền liệt tuyến.

CÁCH PHA CHẾ THEO NHÂN GIAN

Mỗi ngày lấy một bẹ Nha Đam, nếu nhỏ 2 bẹ, rửa sạch rọc bỏ hai bên gai, xắt ra đâm nhuyễn hoặc để vào cối sinh tố xay thành nước cốt để uống.

Thường thường mỗi lần uống 2 muỗng canh vào buổi sáng và hai muỗng canh vào buổi tối trong lúc bụng trống trong hai ngày. Rồi tăng lên 3 muỗng canh trong 3 hay bốn ngày. Nếu bệnh nặng có thể uống một ngày 3 lần, sáng trưa chiều tối, mỗi lần 3 muỗng canh, tổng cộng 9 muông canh mỗi ngày.

nếu muốn cho dễ uống, mỗi buổi sáng lúc bụng trống, lấy một bẹ Nha Đam xắt nhuyễn hay cho vào máy sinh tố xay cho nhuyễn, cho thêm đường sữa và một ít nước đá rồi uống.

Xắt nhuyễn bẹ Nha Đam cho thêm đường để lạnh một lúc cho dễ ăn.

Với người già yếu lấy bẹ Nha Đam xắt nhuyễn cho vào ly hay tô chén, cho vào một ít nước sôi, để nguội uống mỗi lần một muỗng canh vào buổi sáng và một muỗng canh vào buổi tối.

Ăn sống như ăn dưa leo.

Phản ứng khi dùng liều lượng cao là có thể đi tiêu chảy (tiêu ra nước), uống bớt liều lượng, tiêu chảy sẽ ngưng. Khi hết có thể trở lại liều lượng cao nêu trên, nếu cần. Nếu thấy uống bao tử khó tiêu hóa, bớt liều lượng lại, mặc dù uống thấy ăn cơm nhiều hơn.

Chất nước cốt của cây Nha Đam, một loại nước sinh tố đặc biệt có khả năng thanh lọc tẩy độc và điều hoà Lục Phủ Ngũ Tạng và giúp cho bản thể gia tăng sức đề kháng để bảo vệ sức khoẻ. Cơ thể cần thời gian 60 ngày và một lượng nước cốt Nha Đam cần thiết hằng ngày. Nên nhớ phải uống liên tục trong hai tháng mới có kết quả.

Bệnh bao tử đã hết rồi, vết loét (ulcère) đã lành. Áp huyết không còn nữa. Máu độ đã trở lại trung bình 150/78.

Do kinh nghiệm chữa trị của bác sĩ Robetr I. Bicker (L. D tại Berkeley. California) :

Dược thảo ALOE VERA (Nha Đam) được điều chế ở viện Trường sinh (Forever Living Products) Hoa Kỳ, để phục vụ con người đề khán các độc tố xâm nhập vào cơ thể.

Gia tăng sức lực và iêu trừ các độc tố trong nội tạng qua thức ăn và khí thở hằng này.

Đổi mới đời sống dưỡng sinh cơ thể bằng dược thảo ALOE VERA là phương pháp khoa học, đưa đến sự thành công với các lãnh vực khác.

Dùng dược thảo ALOE VERA ngăn ngừa, chữa các chứng bệnh cấp thời và nan y, được đặt chế nguyên chất như một chất nước cốt, đã được thí nghiệm và có kết quả trong nhiều trường hợp bệnh lý như :Bệnh tiểu đường, mất ngủ, bệnh ruột, táo bón, trỉ, các bệnh về bao tử, hắt hơi, sổ mũi, dị ứng, nhức đầu, đau nhức kinh niên, phong thấp, áp huyết cao, kinh nguyệt không điều, bốc hỏa khi hết kinh kỳ, viêm âm đạo, huyết trắng, bệnh thiếu đường trong máu, bệnh dư mở trong máu, hay viêm tĩnh mạch. Các loại mụn, hạch nhọt, đầu có gàu, ngứa da đầu, phong lác, rụng tóc, da nhăn, da khô, da mặt bị nám, sưng gân, nghiện rượu, nghiện ma túy, các bệnh về nứu răng, viêm dây thần kinh, viêm gan, viêm thận, các bệnh về tim, yếu sinh lý.

Cách chế : Rất đơn giản, mình chỉ để vào cối đâm nát vắt nước cốt để riêng, hay là mình có cối xay sinh tố, xay xong lấy nước cốt để uống (không có pha chế chất hóa học gì cả).

Bệnh phát hiện từ trong nội tạng ra ngoài, do sự tích tụ, ô nhiễm và độc tố lâu ngày. Muốn khỏi bệnh phải khử trược lưu thanh, thanh lọc bản thể. Đây chính là công việc làm của chất cốt Nha Đam này, trong cơ thể chất cốt Nha Đam hoạt động từng hành trong ngũ hành của nội tạng.

Ở hành Kim, Nha Đam làm mát và giúp cho ruột già (đại trường) tẩy độc.

Ở hành Thủy, Nha Đam làm lợi thủy, giúp cho tạng thận và phủ bàng quang (bọng đái) bài tiết chất độc ra ngoài bằng đường tiểu tiện.

Ở hành Mộc, Nha Đam làm mát gan và thanh lọc túi mật.

Ở hành Hỏa, Nha Đam làm mát tim (hạ hỏa thanh nhiệt) và làm cho ruột non (tiểu trường) thu hút các đồ ăn đã được tiêu hóa là thanh khiết hóa.

Ở hành Thổ, sau cùng (trung thổ) làm gia tăng sự sản xuất các miễn dịch tố ở tạng tỳ (lá lách), giúp cơ thể có sức đề kháng chống bệnh.

Ta có thể coi Nha Đam là thuốc bổ của ngũ hành lục phủ ngũ tạng. Chất cốt của Nha Đam được viện Trường Sinh Forever Living Products đặt chế như nước trái cây vắt, một loại nước sinh tố đặc biệt có khả năng thanh lọc bản thể và giúp cho bản thể gia tăng sức đề kháng để bảo vệ sức khỏe. Nước cốt Nha Đam vì vậy được dùng như nước trái cây tinh khiết 100% không pha trộn với các chất học nhân tạo.

Cơ hể cần thời gian (60 ngày) và một số lượng Nha Đam hằng ngày để tự thanh lọc các độc tố và phục hồi cơ năng của tạng phủ và sức khỏe. Thường uống hai muỗng canh sáng và tối, trong hai ngày. Rồi tăng lên một muỗng trong ba bốn ngày. Nếu bệnh nặng hơn, có thể uống một ngày ba bốn lần, sáng, trưa, chiều tối, mỗi lần ba muỗng canh, tổng cộng 9 muỗng canh môi ngày.

Phản ứng duy nhất khi dùng liều lượng cao là có thể đi tiêu ra nước, ngoài ra không có phản ứng gì khác. Uống bớt liều lượng xuống, tiêu chảy sẽ ngừng. Khi hết tiêu chảy, có thể trở lại liều lượng cao cần thiết. Nên nhớ : Phải uống liên tục 2 tháng mới có kết quả tốt.

CÂY LÔ HỘI

Phương thuốc trường sanh dân gian ?

Cây Lô Hội ( còn có tên là Tương Đàm, Du Thông, Long Tu, Nha Đam, Lưỡi Hổ, Hổ Thiệt . . . tên khoa học là Aloe Vera), từ ngàn xưa đã được con người biết đến. Nó được xem như một loại thần dược thiên nhiên mầu nhiệm, làm cho nhiều danh y trên thế giới phải gia công tìm ra lời giải đáp chính thức, giúp định hướng sử dụng cho con người.

Lần theo những huyền thoại :

Sách vỡ y khoa thế kỷ thứ VI của nước Ba Tư ghi nhận : Cây Lô Hội (Aloe Vera) có dược tính thần bí chữa trị hầu hết mọi bệnh tật của con người, được mệnh danh là "cây mang bản chất sáng ngời".

Hai vị Nữ hoàng của nền văn minh Ai Cập là Nefertiti vàCléopatre nổi danh có nhan sắc tuyệt trần, thông minh xuất chúng vì họ đã uống nước cốt Lô Hội và ngâm mình trong thứ nước ấy (Tài liệu ghi chép trong Kim Tự Tháp).

Sắc tộc Seminole ở tiểu bang Folorida, Hoa Kỳ truyền tụng rằng bất cứ ai tắm dòng suối Tiên sẽ trẻ mãi mãi, dòng suốI này xuất phát ừ cây Lô Hội. Thiếu nữ bộ lạc Nayan ở Yucatah có sắc đẹp lạ lùng vì họ dùng nước cây Lô Hội để tắm gội thân thể. (L.T Duad book trang 8).

Sử liệu ghi rằng Hoàng Đế La Mã Tiberius đã uống nứoc cốt cây Lô Hội để gia tăng Lô Hội trong suốt thời gian trị vì. Đại đế Alexander The Great (356 – 323 trước CN) của xứ Macedonia đã dùng cây Lô Hội để bồi dưỡng sinh lực và trị liệu cho binh sĩ trong suốt 20 năm đi chinh phạt chư hầu. Bà Hoàng Victoria của Anh quốc (1901 – 1937) cũng dùng cây Lô Hội trong quân đội của mình với mục đích viễn chinh.

Trong cuộc di cư tìm đất mới của những sắc dân thuộc miền Tây Phi Châu, họ đã mang theo những cây Lô Hội và trồng trên đảo Bon Ai nước Venezuela, từ đó gửi ngược về Châu Âu chữa bệnh loét bao tử cho mọi người.

Theo tài liệu Y khoa cả các Y sĩ Trung Hoa, Ấn Độ, Âu châu, Trung Đông. . . thì cây Lô Hội chữa được các chứng : đau nhức bắp thịt, hớp xương, gân, làm lành vết thương, kích thích mọc tóc, đau bao tử. . .

Kết luận của các nhà Khoa học ngày nay :

Mặc dù còn nhiều dược tính chưa khám phá nhưng các chuyên gia Y học thuộc diện khảo cứu Lô Hội Hoa Kỳ và các Y sĩ thuộc các trường Đại học trên thế giới đã phân dược chất cây Lô Hội như sau :

Viamin : A (Beta ca rtene), B1 (Thiamine), B2 (Rubifkevin), B3 (Niacin), B6 (Pyrido xine), B12 (Cyonocobalamin), C,E.

Ninerals : Calcium, Chromium, Copper, Magnesium, Botassium, Sodium, Zinc.

Amino acid : Alanice, Araininne, Aspartic acid, Cystine, Glitamic acid, Glicerine, Histidien, Hydroxyproline, Isolecine, Lencine, Lycine, Methiovine, Proline.

Enzymes : Aliinouse, Amilase, Catlase, Libase, Oxidoxe.

Mono Poly Saccharides : Aldonantose. L (Rhamnose, Manose).

Bác sĩ Amold Fox Giảng sư Đại học Irvine và bệnh viện Los Angeles Hoa Kỳ cho biết chỉ có cây Lô Hội là thực vật duy nhất chứa B12. Vốn là nguyên chất sinh sản và tạo thành máu của tất cả loài động vật. Nếu con người không đủ lượng B12 trong cơ thể thì sẽ bị những chứng bệnh như : Đau tim, bao tử, nhức đầu, đau xương, đau thần kinh, cúm, mỏi mệt, đau bắp thịt . . . Phát hiện mớI này về cây Lô Hội khiến các nhà Khoa học ngày nay phải suy nghĩ về thời nguyên thủy của nhân loại, khi loài người chưa biết ăn thịt và chưa tìm ra lửa, đã biết tìm đến cây Lô Hội như một phương thuốc Trường Sinh.

Và các nhà Khoa học Việt Nam :

Cây Lô Hội đã được các nước trên thế giới đưa vào sản xuất thành hàng trăm loại sản phẩm khác nhau như : Thuốc nước, thuốc viên, si rô, mỹ phẩm . . . Còn ở Việt Nam, ngoài công dụng để làm cây kiểng, người ta thường dùng nấu chè ăn cho mát. Dược sĩ Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Xí nghiệp Dược phẩm TW 24 nói : “Nếu mọi người đều hiểu được công dụng của cây Lô Hội và sử dụng thường xuyên thì sẽ giảm được nguy cơ bệnh tật rất lớn. Mỗi người chỉ cần dùng một lá (ăn sống, nấu chè . . .) mỗi tuần là cơ thể thảy trừ tất cả các độc tố trong cơ thể”.

Ứng dụng sản xuất Dược phẩm từ cây Lô Hội, bước đầu Xí nghiệp Dược phẩm TW 24 đã sản xuất được hai loại sản phẩm : Sirô Filatov Aloe Vera và Filatov Distillat Aloe Vera Vero (dạng thuốc tiêm này trên thế giới chưa hề có). Điểm đặc biệt hơn sản phẩm nước ngoài là được ứng dụng chế biến theo phương pháp Filatov (luận thuyết về các sinh động tố bằng tác dụng thúc đẩy của ngoại cảnh). Đậy là công trình nghiên cứu của Dược sĩ Nguyễn Minh Luân và Giáo sư Nguyễn Thiện Thành, Đại học Y Dược Tp. HCM. Theo phương pháp Filatov này,dược chất đã sản sinh ra nhiều chất mới, rút ngắn thời gian điều trị từ 10 – 20%.

Thích Vân Phong sưu tầm

Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này