Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
15:40, Thursday.March 28 2024
Chúc mừng khánh tuế HT. Thích Giác Hạnh
 
Như thường lệ hàng năm, mùng 2 Tết Nguyên Đán Tết Xuân Canh Dần 2010 vừa qua, Chư vị Tăng Ni đệ tử cùng hàng Phật tử lại tề tựu về đạo tràng Chùa Hội Phước – Bà Rịa Vũng Tàu làm lễ Mừng Khánh Tuế của Thầy

  Phó Trưởng Ban Trị Sự  Giáo Hội Phật Giáo Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

  Trưởng Ban Hoằng Pháp Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

  Viện chủ các Chùa Hội Phước, Phước Duyên, Phước Lâm  – BRVT.

Như thường lệ hàng năm, mùng 2 Tết Nguyên Đán Tết Xuân Canh Dần 2010 vừa qua, Chư vị Tăng Ni đệ tử cùng hàng Phật tử lại tề tựu về đạo tràng Chùa Hội Phước – Bà Rịa Vũng Tàu làm lễ Mừng Khánh Tuế của Thầy, HT thượng GIÁC hạ HẠNH lần thứ 66 và cùng Thầy đón mừng năm mới trong bầu không khí trang nghiêm, ấm cúng và thân thương như tình cảm của những người con đối với Cha già yêu quý.

Để tất cả Chư vị Phật tử xa gần có thể cùng dự Lễ đông đủ nên quý Thầy trong ban Nghi lễ xin phép Hòa Thượng cho tổ chức vào 15g chiều muộn hơn mọi năm để các đoàn đều có thể tuần tự đến đảnh lễ dâng lên Thầy những lời chúc mừng và những đóa hoa tâm đẹp nhất trong ngày đầu Xuân.

Buổi Lễ Mừng Khánh Tuế lần thứ 66 dưới sự chứng minh của Thầy - Hòa Thượng thượng Giác hạ Hạnh cùng Ban Nghi lễ là quý Chư Tôn Đức Tăng Ni của các Chùa Hội Phước ( Thầy Minh Thuận ) – chùa Phước Lâm ( Sư Cô Huệ Thanh ) và chùa Phước Duyên ( Thầy Minh Tịnh ) trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được diễn ra trong bầu không khí thanh tịnh và đầy đạo vị. Thầy đã ban cho toàn thể đạo tràng một thời Pháp đầu Xuân vô cùng ý nghĩa và lợi lạc như lời nhắc nhở và sách tấn hàng Phật tử tín tu trước thềm năm mới.

Suốt bao năm xuất thế độ đời, Thầy vẫn luôn như vậy với sự nhẫn nại và khiêm cung, hoằng dương Chánh Pháp không mệt mỏi mặc dù trên đôi vai là gánh nặng trọng trách Phật sự tỉnh nhà nhưng Thầy chẳng quản ngại tuổi dần về già, sức khỏe không cho phép, Thầy vẫn chăm lo và đào tạo đàn hậu học và hướng dẫn con đường tu học chân chính mang đến sự bình an trong thân tâm của biết bao hàng tứ chúng.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Kính thưa Thầy,

“Một mùa Xuân nữa lại về đây

Thêm bước chân vui chốn đường đời

Thế gian thường trụ trong an lạc

Nhờ ân giáo dưỡng nhớ khôn nguôi”

Thật vậy, chúng con không thể diễn tả hết được lòng tri ân đến Thầy với tất cả những gì Thầy đã ân cần quan tâm và dạy bảo chúng con.

Biết bao câu ca dao tục ngữ ca ngợi về công lao Thầy Cô với ân dưỡng dục dạy học trò nên người nhưng với chúng con nói riêng và bao hàng Phật tử nói chung chữ Thầy như vẫn chưa lấp đầy được lòng biết ơn vô cùng của chúng con khi nghĩ về Thầy, một người Cha Tinh thần kính yêu, một bậc Đạo sư giản dị uyên thâm, một ruộng phước điền bao dung của hàng Phật tử.

Thật duyên phước to lớn cho chúng con khi được Thầy khai tâm mở trí để có được Chánh kiến, nghe những lời Pháp nhũ Thầy ban mà chúng con được vững bước trên con đường Chánh Pháp từng bước hoàn thiện thân, tâm. Chúng con như được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin Chánh tín khi nương nhờ bóng từ bi của Thầy. Chúng con thường tự nhủ rằng có lẽ đây là hạnh quả lành mà chúng con đã gieo được trong quá khứ nên đời nay chúng con được thọ nhận đặc ân này.

Thầy như vị Bồ Tát vì mục đích cứu độ chúng sanh hướng về Phật quả chẳng ngại gian lao, khổ ải…hoằng pháp lợi sanh, dẫn dắt hàng tứ chúng vì vô minh chìm đắm trong biển đời đau khổ được giải thoát đến bến bờ an vui.

Ơn đức Thầy chúng con kể sao cho xiết? Để tỏ lòng biết ơn chân thành của chúng con đối với ân giáo hóa của Thầy, chúng con nguyện tinh tấn tu hành, một lòng noi theo những lời Thầy dạy bảo để đền đáp thâm ân trong muôn một.

Nhân ngày đầu Xuân, thành kính dâng nén tâm hương, chúng con xin nguyện cầu hồng ân Mười phương Chư Phật, Chư Bồ Tát, Chư Hiền Thánh Tăng gia hộ cho Thầy ngũ ấm duyên hòa, Phật pháp quang huy, viên thành hạnh nguyện, Thầy mãi là cây đại thọ trong rừng già Phật giáo, là bóng mát và điểm tựa cho chúng con vững bước trên con đường giải thoát.

Ngưỡng mong Thầy từ bi ai mẫn nạp thọ và chứng minh cho hàng Phật tử chúng con được thượng thừa công đức.

 Nam mô Tăng phước thọ Bồ tát Ma ha Tát, Tát Đại Chứng minh.

Những món quà mang ý nghĩa Đạo vị cùng những đóa hoa tươi thắm được dâng lên sau bài Khánh Tuế, những bài thơ dạt dào tình cảm Thầy trò cùng những câu hát ngân vang ca ngợi ân đức Thầy của các hàng đệ tử và của các Phật tử thành tâm kính gửi đến ân Sư của mình nhân ngày đầu năm không những là một hình ảnh đẹp về tấm lòng biết ơn của hàng Phật tử đối với vị Thầy, vị ân Sư, bậc đáng được tôn kính của mình mà còn tôn vinh sự truyền thừa truyền thống tôn sư trọng đạo và gìn giữ Đạo lý từ bao đời nay của người con Việt.

Đạo hợp Đời, hạnh phúc lắm thay!

Trúc Như

Các bài viết phản hồi
Phat Tu Liên Bích (Hoalongcity@yahoo.com.vn )
Con rat cam Kich thay giac Hanh người Cha thu hai cua con ,con uot Được gap thay du 1 Lan con cam Thay man Nguyen lam
Lê Trung Quốc (Letrungquoc89@gmail.com)
Kính bạch Thầy Thích Giác Hạnh. Xin Thầy chỉ dẫn cho con, con muốn quy y tam bảo làm đệ tử của Thầy. Quê con ở Cai Lậy, TG mong Thầy chỉ dẫn cho con. A DI ĐÀ PHẬT
Kim Van Trang (vanthokim@yahoo.se)
Xin Chao ! Con da duoc xem nhieu bang dia cua HT Thich Giac Hanh qua internet, con rat kinh men thay. Nay con muon lien lac voi Thay de thinh Thay den Huyen Cai Be, tinh Tien giag noi cha me con sinh song, neu gia dinh con co duyen duoc gap thay. Da tren 10 nam sau khi ong ngoai cua con qua doi, Ba me cua con ve que ngoai de tiep tuc lam vuon va trong soc mo ma ong ba o dat huong qua nay . Nha chi co Ba Me cua con song chung voi nhau , cac chi em cua con co gia dinh rieng. Sot thoi gian ba me con ve o khu dat nay , ngay nao cung cai nhau, moi ngay ba me cua con song trong can thang tinh than. Con co dua em trai ut rat la ngo nghich, gia dinh con khong bao gio co duoc vui ve, hanh phuc. Me con ke rang thoi chien tranh co rat nhieu nguoi chet o xom lang nay. Me con ke cho con nghe rat nhieu chuyen xay ra trong gia dinh nghe rat so. Con da dien dien nhieu lan de tim thay qua so dien thoai 064.3825903 de ke cho thay nghe,nhung khong ai tra loi dien thoai ca, con cam thay rat la buon, chac con khong co duyen duoc gap thay roi. con tim kiem dia chi email cua thay nhung khong thay. con cau xin cac chu phat, chu Bo Tat, bo Tat Quan The Am pho ho cho con duoc may man duoc lien lac voi thay qua trang webb nay. Xin kinh chuc quy Thay than tam an lac. Van tho
GỬI Ý KIẾN ĐỘC GIẢ
Họ Tên :
Email :
Tiêu đề
Nội dung :
 
Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này