Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
10:22, Friday.April 19 2024
Mưa Hoa Mạn Đà La trong đêm Khánh Đản Phật A Di Đà
 
Đêm ngày 17/11 năm Canh Dần (nhằm ngày 22/12/2010) tại chùa Phước Duyên, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức đêm lễ Khánh đản vía đức Phật A Di Đà.
Đêm ngày 17/11 năm Canh Dần (nhằm ngày 22/12/2010) tại chùa Phước Duyên, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức đêm lễ Khánh đản vía đức Phật A Di Đà.
Chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của HT. Thích Giác Hạnh – Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh BRVT - Viện chủ chùa Phước Duyên cùng chư Tôn đức Tăng Ni và quý Phật tử gần xa đồng vân tập về dự lễ.
Sau hồi chuông trống Bát Nhã cung nghinh chư Tôn đức quang lâm lễ đài chứng minh, cả pháp hội cùng hòa vang tiếng niệm Phật, không khí thật trang nghiêm, thanh tịnh, thiêng liêng và xúc động. Chư Tôn đức cùng đại chúng đã tuyên đọc lại 48 đại nguyện của đức Phật A Di Đà, đấng Cha lành với hạnh nguyện quảng đại, lòng đại bi, đại nguyện, lợi tha có nhân duyên hóa độ chúng sanh ở thế giới Ta Bà. Mỗi người con Phật nguyện lâm chung sanh về Cực Lạc, hóa sanh từ sen, tu chứng lên bậc Bất thối rồi trở lại cõi Ta Bà hóa độ tất cả chúng sanh, bà con quyến thuộc tu hành đồng thành Phật đạo.
Nếu từ đời quá khứ lâu xa, cách hơn 10 kiếp, ngài Pháp Tạng tỳ kheo trong khi đối trước Phật phát 48 lời nguyện rộng lớn độ khắp tất cả mười phuơng chúng sanh, nếu một nguyện nào không viên mãn, thệ bất thành Phật và được chư Thiên rải hoa tán thán, quả đất rúng động thì ngày hôm nay chính ngay tại pháp hội này, chư Tăng cùng đại chúng nơi bổn tự cũng được đắm mình trong ngàn bông hoa Mạn-đà-la đang được chư Thiên rải xuống cúng dường mừng ngày vía khánh đản đức Từ phụ A Di Đà. Với con mắt tầm thường của một kẻ trần tục, chúng con đã không nhận ra được. Thế nhưng, qua những tấm ảnh được chụp lại thì không một ai cầm được nước mắt vì những gì Phật dạy trong kinh là hoàn toàn có thật. Trong kinh Phật thường nhắc đến hình ảnh hoa Mạn-đà-la, hoa Mạn-thù-sa được rải xuống cúng dường chư Phật thì ngày hôm nay những bức ảnh về hoa Mạn-đà-la trong đêm pháp hội tại chùa Phước Duyên là một minh chứng rõ ràng nhất.
Xin được nói thêm, hoa Mạn-đà-la là một loại hoa có hình dạng Mạn-đà-la dùng để cúng dường chư Phật và Thánh chúng thường được nhắc đến trong nhiều Kinh Đại Thừa như Kinh A Di Đà, Kinh Pháp Hoa, v.v...Mạn-đà-la là một hình vẽ biểu thị vũ trụ trong cái nhìn của một bậc giác ngộ. Từ mạn-đà-la tự nó đã mang gốc "manda" nghĩa là cốt lõi với tiếp vĩ ngữ "la" ý nghĩa hàm chứa thêm vào đó. Do vậy, mạn-đà-la, theo đó, có ý nghĩa chung là một "vật chứa sự cốt lõi". Có thể coi Mạn-đà-la là một đồ hình vũ trụ thu nhỏ. "Mandala" dịch nghĩa theo chữ Hán là "luân viên cụ túc", nghĩa là vòng tròn đầy đủ.
Khi tận mắt xem những tấm ảnh kỳ diệu này, người viết đã không thể nào cầm được nước mắt trước một sự kiện hy hữu trong cuộc đời học Phật của mình. Phật pháp nhiệm mầu! Không thể lấy trí thế gian phàm phu và tâm phân biệt ra để giải thích được. Nếu người Phật tử vẫn còn nghi ngờ lời Phật dạy, nghi ngờ kinh điển thì sẽ không bao giờ củng cố được Đạo tâm, tăng trưởng thêm chánh tín trên lộ trình tu học. Từ những thông tin tìm hiểu về hoa Mạn-đà-la cùng với những hình ảnh sống động của đêm pháp hội, chúng ta lại càng tăng thêm niềm tin trí tuệ nơi chánh pháp và đó chính là chánh tín chứ không phải là mê tín như ai đó vẫn còn kẹt trong sự nghi ngờ, chấp trước.
Sự cảm ứng để làm nên một cảnh tượng thiêng liêng và ngập tràn xúc động này cũng là nhờ nhân duyên đầy đủ. Hoa Mạn-đà-la rơi xuống cũng đã nói lên được tâm trạng của đại chúng được lực Phật tác động cảm thấy an vui và thanh tịnh giải thoát, tâm an vui và thanh tịnh cũng tạo nên một nhân duyên thâm nhập thế giới chư Phật. Có thể nói, xuyên suốt cuộc đời của đức Phật và ngay cả trong thế giới Phật cũng thường liên hệ đến hình ảnh của hoa. Do vậy, việc cúng dường hoa lên chư Phật không chỉ ở thế giới loài người của cõi Ta Bà này mà ngay cả chư Thiên ở các cõi trời khác cũng thường cúng dường mười vạn ức Phật ở khắp các phương bằng những loài hoa đẹp nhất. Những bông hoa được dâng lên cúng dường chư Phật cùng với tâm hoan hỷ thì quả thật đó là một công đức vô lượng bất khả tư nghì.
Toàn thể hội chúng ngập tràn trong niềm hỷ lạc, hàng vạn người con Phật đồng chắp tay niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà. Tiếng niệm Phật như muốn bao trùm khắp cả ba cõi, tiếng niệm phát xuất từ sự nhứt tâm của cả hội chúng và rồi như sự cảm ứng đạo giao tạo nên một bức tranh kỳ diệu thông qua những tấm ảnh được chụp lại khiến không một ai có thể cầm được nước mắt đồng niệm danh hiệu đức Từ phụ “Nam Mô A Di Đà Phật”.
Chí tâm con niệm Di Đà
Bốn tám đại nguyện Ta Bà độ sanh
Nguyện cho con được vãng sanh
Về nơi Cực Lạc hóa sanh sen vàng.
Dưới đây là chùm ảnh Hoa Mạn Đà La do cộng tác viên Hoa Linh Thoại ghi nhận được, xin trân trọng gửi đến quý độc giả:

 
 
 

 
 
 
 
 Bài ÁNH VY, Ảnh MINH CHƠN
Các tin tức khác
Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này