Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
13:05, Friday.March 29 2024
Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh đón tiếp phái đoàn Trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ.
 

Thay mặt hội đồng điều hành, Hòa Thượng Thích Trí Quảng đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi Đoàn Trợ lý Nghị sĩ Hoa Kì ghé thăm. Đồng thời, Hòa thượng cũng trả lời những câu hỏi của các thành viên trong đoàn trợ lý Nghị Sĩ về việc sinh hoạt Phật giáo tại Việt Nam và hoạt động giáo dục tại Học Viện Phật Giáo Việt Nam trong những thập kỉ qua.

Nhận lời mời của Bộ Ngoại giao Việt Nam, phái đoàn Trợ lý Nghị sĩ Hoa Kỳ (gồm 11 thành viên:  Trưởng trợ lý, trợ lý hành chánh, trợ lý luật pháp, trợ lý thương mại, trợ lý thương mại,…. của các Nghị sĩ trong Thượng viện và Hạ viện Mỹ ) đã có chuyến thăm Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 07 -09/4/2012 với chủ đề:  “Việt Nam: Hội nhập và phát triển”. Trong chuyến thăm này, Đoàn đã ghé thăm Học Viện Phật Giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đón tiếp phái đoàn có:

Hòa thượng Thích Trí Quảng ,Viện trưởng Học Viện Phật giáo Việt Nam

Hòa thượng Thích Giác Toàn, Phó viện trưởng Ngoại vụ Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hồ Chí Minh

Hòa thượng Thích Đạt Đạo, Phó viện trưởng Nội Vụ Hội Học viện Phật giáo

Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam cũng là phiên dịch viên của buổi đón tiếp phái đoàn.

Chương trình đón tiếp phái đoàn diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã tạo không khí cởi mở, giao lưu giữa Đoàn Trợ lí Nghị sĩ và Hội đồng điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM.

Thay mặt hội đồng điều hành, Hòa Thượng Thích Trí Quảng đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi Đoàn Trợ lý Nghị sĩ Hoa Kì ghé thăm. Đồng thời, Hòa thượng cũng trả lời những câu hỏi của các thành viên trong đoàn trợ lý Nghị Sĩ về việc sinh hoạt Phật giáo tại Việt Nam và hoạt động giáo dục tại Học Viện Phật Giáo Việt Nam trong những thập kỉ qua.

Cũng trong dịp này Đoàn Trợ lý Nghị Sĩ cũng mong muốn tiếp nhận những kiến nghị từ Hội Đồng Điều Hành Học viện. Hòa Thượng Thích Đạt Đạo đã trình bày quan điểm và những kì vọng cho nền giáo dục đại học Phật Giáo bằng việc mở rộng mối quan hệ giao lưu học hỏi giữa những nghiên cứu sinh của Học viện Phật Giáo với những trường đại học của Mỹ. Đó cũng chính là tâm tư nguyện vọng của những người con Phật đang sinh hoạt dưới ngôi giảng đường Học viện Phật Giáo.

Cũng trong chuyến thăm này của Đoàn, Việt Nam mong muốn thúc đẩy mối quan hệ Việt - Mỹ trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - thương mại - đầu tư - khoa học – công nghệ - giáo dục đào tạo, trong đó có cả lĩnh vực tôn giáo.

Sự đón tiếp nồng hậu của Hội đồng điều hành học viện đối với Đoàn Trợ lý Nghị sĩ Hoa Kỳ đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với những thành viên trong đoàn. Hy vong sau chuyến thăm này của đoàn, Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Tp.HCM sẽ cơ hội phát triển vững mạnh hơn, góp phần vào việc hoàn chỉnh hệ thống giáo dục Phật Giáo nói riêng và nền giáo dục Việt Nam nói chung.

Tin Chơn Thủy, ảnh Liên Trang

Các tin tức khác
Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này