Thơ - Văn mới cập nhật
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
13:11, Friday.March 29 2024
CLB Hoa Linh Thoại: Hành trình cứu trợ đồng bào bão lũ miền Trung 2013

Vừa qua CLB Hoa Linh Thoại cùng quý Thầy Cô lớp Ngữ văn viện Phật học ĐH Sư Phạm TP.HCM tổ chức chuyến đi từ thiện đến đồng bào miền Trung chịu thiệt hại về cơn bão số 10 và 11. Đoàn đã đến trao 800 phần, mỗi phần quà trị giá hơn 300.000 đồng tại 3 địa điểm ở 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Trị. Chuyến đi cứu trợ lần này đã trãi qua 5 ngày 4 đêm từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 11/2013.

Ban tổ chức gồm có Đại đức Thích Quảng Lợi - Ủy viên Ban hướng dẫn thanh thiếu nhi Phật tử Trung ương – chủ nhiệm CLB Hoa Linh Thoại – trưởng đoàn; Đại đức Thích Minh Thịnh – phó đoàn; Đại đức Thích Nhuận Đàm –  phó đoàn; Sư cô Thích nữ Liên Trang – thư ký CLB Hoa Linh Thoại – phó đoàn cùng quý phật tử đạo tràng Tùy Duyên, chùa Hội Phước tỉnh Bến Tre, chùa Ấn Nghiêm TP.HCM.

Ngày 7/11,tại tỉnh Quảng Nam đoàn đã trao tặng 400 phần với 2 địa điểm, tại chùa Trung Sơn, TT Quế Sơn, huyện Quế Sơn và chùa Linh Sơn, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc. Khi đoàn chúng tôi đến nơi thì nước lũ đã dâng cao, có một số nơi không thể đến được, bà con cũng không thể đi nhận quà được. Chúng tôi đành gởi lại một số phần quà nhờ quý Thầy chuyển đến cho những bà con không đến nhận được.

Đến ngày 8/11/2013 đoàn tiếp tục đến tỉnh Quảng Trị để gởi 400 phần quà nữa đến bà con tại xã Hướng Hiệp, huyện Đakrong. Đây là khu vực vùng miền núi, đa số là người Dân tộc. Mọi người đã đến từ rất sớm, có người đến từ 3g sáng để chờ nhận quà. Thật cảm động khi đoàn chúng tôi đến, bà con đã đứng chờ sẵn, có người mặc được bộ áo mưa, có người đội nón lá, thậm chí có người ướt đẫm cả người vì không biết trời đỗ mưa bất ngờ.

Cũng thật khó khăn để di chuyển những phần quà vào bên trong khi trời mưa như thế, nhưng cái khó khăn ấy có đáng chi đâu khi nhìn bà con đứng dưới mưa chờ đợi nhận quà. Chúng tôi đã nhận thấy những gương mặt đầy vui mừng xúc động đến rơi nước mắt của bà con khi đón nhận trên tay một món quà. Một người dân nơi đây đã chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi nhận được một phần quà như thế này, hôm nay gia đình tôi có được một bữa ăn no, có được chút tiền để mua gạo, mua tập viết cho con, lại có thêm những bộ đồ mới để mặc nữa.”

Hiểu được cái khổ và nguyên nhân gây ra khổ đau, nên Thầy Trưởng đoàn đã nhắc nhở chúng tôi khi trao quà phải nhất tâm cầu nguyện cho những người nhận được phần quà này phát tâm hướng thiện, quay về nẻo chánh, biết tu tập điều lành tránh các điều dữ. Có như thế mới mong giúp cho mọi người hết khổ, bởi với một phần quà bằng vật chất nhỏ nhoi như thế này không đủ để giúp cho họ hết khổ mà chỉ có giáo pháp của Đức Phật mới đem an lạc hạnh phúc đến với mọi người.

Chia tay với bà con, chúng tôi quay về TP.HCM mà lòng thấy thương thương, bà con nơi đây sao khổ quá! Năm nào cũng bị thiên tai bão lũ. Nhận thấy sao mình hạnh phúc quá, được sống trên một vùng đất bình yên. Thế mà có lúc chúng ta lại quên đi những nỗi khổ của người khác, sống xa hoa lãng phí vào những việc vui chơi không ích lợi.  Có đặt chân đến những nơi này chúng tôi mới cảm nhận được cái khổ của bà con mình còn đang rất nghèo trong cuộc sống từ miếng ăn cho đến cái mặc, thậm chí có nhiều em không được đến trường, không có đủ tập viết, quần áo để đi học.

Trong chuyến đi này, đoàn cũng đã quyên góp ủng hộ 6.300.000 đồng cho gia đình 5 người mù tại Tam Tiến, Núi Thành và 10.000.000 đồng cho em Hà Danh Đạo (11 tuổi, ở xã Điện Hương, huyện Điện Bàn) bị tai nạn trên đường đi học. Và trên đường trở về TP chúng tôi ghé lại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền thắp hương cầu nguyện cho các anh hùng liệt sĩ đã vì tổ quốc hy sinh.

Một chuyến đi đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui khi chúng tôi có chung một tấm lòng thiện nguyện, một tình thương, một lý tưởng đem niềm vui đến với mọi người, sống sao cho tốt đạo đẹp đời để xứng đáng là người đệ tử Phật.

Xin gởi đến quý vị những hình ảnh về chuyến đi về miền Trung:

Liên Trang

Các tin tức khác
Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này