Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
11:00, Friday.April 19 2024
Mùa xuân không ở lại
Tôi viết những dòng này khi năm cũ chỉ còn vài ngày nữa. Thời gian trôi nhanh như dòng sông không bao giờ trở lại.

Thật là bất ngờ khi đọc trên phiếu xét nghiệm, tôi bị siêu vi gan C. Thời kỳ thứ ba, sự chữa trị sẽ rất tốn kém. Đẹp trai, học giỏi, con nhà giàu. Cả ba điều, bạn tôi không có một. Cộng giọng hơi cộc lốc khi nói chuyện, lại không quan tâm nhiều đến riêng ai. Nên bị cô lập.
Tôi chờ đợi trong vô vọng. bạn là người bên ngoài, có thể hỏi rằng sao tôi không nói thử một lời xem sao, thà có một sự rõ ràng, chịu đau một lần rồi hết. Chị kể, chị luôn sợ hãi, dù đã thưa hỏi nhiều bậc thầy, và hiện đang ứng dụng đủ cách. Chị niệm Phật từ nhỏ, mỗi lần sợ hãi đều niệm Phật nhưng cũng không hết sợ. Rồi hít thở cũng không xong.
Chúng con làm lễ Hằng thuận ở chùa. Gia đình con sùng đạo lắm. Nhưng cô ấy thì theo đạo ông bà thôi. Mẹ dẫn tôi đi chùa từ bé. Coi như là hai mươi năm quen với chùa, ăn cơm chùa, sinh hoạt trong chùa trong những ngày hè. Quý thầy quý cô đều quen mặt tôi.
Thiên tài là vàng trong quặng, năng lực là công nhân khai mỏ làm việc và đem nó ra ngoài. (Lady Marguerite Blessington) Nếu được, mời bạn góp đôi dòng. Có một lời thích hợp thì tự nhiên mọi chuyện nghe sáng tỏ và nhẹ nhàng ra.
Dù làm mọi cách tôi vẫn nghe lòng mình buồn. Lòng buồn thôi, còn công việc thì vẫn giải quyết được. Nhưng có thể nào hết buồn một nỗi buồn không được chấp nhận không bạn nhỉ. Tôi tạm gọi cô ấy là bạn tôi, buổi tất niên của trường, cô không có mặt. Nam hỏi, “biết sao không?”. Tôi trả lời, “nghe nói không có xe, mà hôm đó mình về trễ quá sợ hết xe buýt”. Nam vò đầu, “phải chi bạn ấy chịu để Nam chở”. Trong lớp ai cũng đi xe đạp, chỉ có Nam đi xe honda.
Một chiều mùa đông, khí trời lành lạnh, hương đồng nội thoảng đưa. Trên con đường làng quen thuộc cha lại dắt con đi, tập cho con những bước chân đầu đời, con sung sướng nắm lấy tay cha đi một cách hăng say. Đột nhiên, cha rời khỏi tay con đi thật nhanh và quay lại nhìn con: - Một, hai, ba…nào! đến đây con gái, cha ở đây nè… Nhưng sự vỡ vụn một niềm tin thì đáng sợ. Tổn thương mất mát, chỉ bởi đặt niềm tin nơi người quá cao hơn sức người có thể làm được.
Tôi uể oải bò ra khỏi giường sau 1 đêm nữa gần như thức trắng.... sau 10 ngày làm tối được ngủ muộn quen nên không sợ thức đêm...... Lên đến khách sạn là 8h15... bước vào Lounge lúc 8h 20, xuống sảnh... đứng đơi 15 phút để khởi hành.... Lúc đó, tối nào Du cũng rủ con đi nghe ca sĩ Hồng Nhung hát, nó gia nhập ‘fan’ ái mộ Hồng Nhung, nên cả ngày cứ nhắc đến tên cô ca sĩ này hoài .
“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn" Hạ qua, thu đến, lá vàng chợt bay, chạnh lòng nhớ lại những ngày tháng tha phương! Đường phố đông người nhưng thấy lòng trống vắng, chân bước chen chân ngợp cả hồn, phố thị đèn hoa lộng lẫy mà sao vẫn nhớ ánh trăng quê!
Trời lại mưa nữa rồi, cơn mưa chiều kéo đến bất chợt làm tôi không kịp trở tay. Vội vàng đỗ xe rồi mặc nhanh chiếc áo mưa vào mà hình ảnh căn nhà liêu xiêu của ba Bà cháu Lâm lại hiện về trong tôi với bao xót xa. Bão lại về............... lại đi qua Huế yêu thương......... Cái dải miền Trung nhỏ hẹp nhưng xinh đẹp đó hàng năm vẫn cứ oằn lên thân hình gày guộc những vết tích của bão, của lũ, của nghèo đói, đau thương vì mất mát....
Mẹ bạn ra đi thật đột ngột, chắc là bạn phải nếm trải một vết thương mãi mãi không bao giờ "kéo da non". Mình nghe tin dữ mà lặng đi vì bất ngờ và vì thương bạn. Ai còn mẹ, xin đừng làm mẹ khóc...

Trang đầuTrang trước45678Trang kế

Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này