Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
15:29, Thursday.March 28 2024
UBND TP đề nghị PG TP.HCM không để tu sĩ khất thực
Từ nhiều năm qua, lãnh đạo BTS GHPGVN TP.HCM đã ra quyết định cấm tu sĩ khất thực trên đường phố. Những hình ảnh như thế này là sư giả - Phạm Xuân
 

Ngày 19-12 vừa qua, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã ấn ký văn bản khẩn số 6791/UBND-VX gởi UBMTTQVN thành phố, các sở, ngành, tổ chức, đoàn thể và UBND các quận, huyện về việc tăng cường quản lý người lang thang, xin ăn, sinh sống nơi công cộng trên địa bàn thành phố từ nay đến Tết Ất Mùi và những ngày lễ trọng đại trong năm 2015.

Theo đó, UBND TP.HCM kêu gọi người dân không cho tiền trực tiếp người ăn xin mà nên đóng góp thông qua các tổ chức đoàn thể, các tổ chức từ thiện xã hội.

Kể từ ngày 28-12, TP.HCM sẽ bắt đầu đưa những người ăn xin, không có nơi cư trú nhất định vào các cơ sở xã hội. Người dân có thể báo tin vào đường dây nóng tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (Phòng Bảo trợ xã hội), số điện thoại: 38.292491 (giờ hành chính) hoặc 0903.959929; Trung tâm Hỗ trợ xã hội: 35.533258 (24/24h), khi phát hiện người xin ăn. Cơ quan chức năng, sẽ có chế độ hỗ trợ cho người báo tin.

UBND TP.HCM cũng đề nghị Ban tôn giáo TP.HCM yêu cầu làm việc và đề nghị các tổ chức tôn giáo (BTS GHPGVN TP.HCM, Tòa Tổng Giám mục TP.HCM…) phối hợp thực hiện chủ trương, giải quyết tình trạng người lang thang xin ăn sinh sống nơi công cộng; phổ biến đến Phật tử, giáo dân, người có đạo đồng thuận với chủ trương của thành phố là "không cho tiền người xin ăn". 

Đồng thời, đề nghị BTS GHPGVN TP.HCM có văn bản hướng dẫn không để tu sĩ Phật giáo đi khất thực trên đường phố, tránh tình trạng giả danh tu sĩ xin ăn (khất thực), lợi dụng lòng tốt của người dân để xin tiền. Phối hợp với chính quyền địa phương tập trung người xin ăn trong khuôn viên đền, chùa, nơi tổ chức hoạt động tôn giáo.

H.Diệu (theo Giacngo.vn)

Các bài viết phản hồi
Dặng Hư Trúc (hutruc@live.com)
Tôi thấy đề nghị này làm đẹp cho thành phố và tôn giáo. Nhưng những trường hợp như PG Kiên Giang tổ chứ khất thực ở chợ của những vị tôn đức tăng ni sau một đại giới đàn là việc nên khuyến khích! Nam Mô A Di Đà Phật
GỬI Ý KIẾN ĐỘC GIẢ
Họ Tên :
Email :
Tiêu đề
Nội dung :
 
Các tin tức khác
Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này