Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
15:19, Tuesday.May 14 2024
Đi qua đỉnh lũ
 
Nước vẫn lạnh lùng dâng lên, im lặng một cách khủng khiếp. Hoàng vẫn bất động. Cái thân thể tàn tật, còm cỏi, đen đủi và co quắp, cong queo dị dạng không thể vượt lên chính nó, không thể cứu chính nó.

Hoàng cảm thấy hụt hẩng, chới với... Sao thế kia chứ?!... Có cái gì đó đã đẩy Hoàng tuột xuống khỏi mép gường... Ôi! lạnh quá !... Nước! là nước... Sao lại là nước vậy? Đôi tay Hoàng quờ quạng một cách bất lực. Hai chân thì bại liệt bất động rồi! Nước săm sắp ngang chân gường. Ôi! Vậy là nước vào nhà rồi! Bố ơi! Mẹ ơi! Huy ơi! Mệ nội ơi! Dậy đi, lụt vào thấu nhà rồi kìa!..Nhưng cổ họng Hoàng tắc nghẹn, cái ý thức thôi thúc mãnh liệt, Hoàng muốn hét lên... mà không ai nghe thấy gì hết. Trời ơi! buồng đựng thóc và ngô khoai, cả gian hàng khô của mệ nội nữa, sẽ ướt cả mất!...Tiếng ú ớ của Hoàng không làm thức ai dậy được. Cả xóm làng vẫn chìm trong giấc ngủ sau một ngày mệt mỏi chạy lũ ngoài đồng và bờ đê.

Nước vẫn lạnh lùng dâng lên, im lặng một cách khủng khiếp. Hoàng vẫn bất động. Cái thân thể tàn tật, còm cỏi, đen đủi và co quắp, cong queo dị dạng không thể vượt lên chính nó, không thể cứu chính nó. Nhưng Hoàng không cảm nhận được điều gì khác ngoài lạnh. Cái lạnh đầu đông xứ Huế thấm vào tủy xương qua nước tê tái. Mẹ ơi! Dậy bồng con lên đi! Lạnh quá Mẹ ơi! Nhưng Hoàng đâu nói được...Hoàng không thể hiểu tại sao cùng bố mẹ sinh ra mà em Huy thì khỏe mạnh bình thường, còn Hoàng hứng chịu những gì xấu xí, khổ đau nhất của thế gian này! Từ lúc sinh ra cho đến nay 15 tuổi rồi mà Hoàng giống như đứa trẻ lên hai, lên ba, chẳng đi đâu được ngay cả ngồi trên gường, chẳng thể nói để người nghe hiểu ý mình. Mẹ luôn phải bồng bế Hoàng, lúc ăn, lúc tắm, lúc thay đồ, cả khi đi ngủ. Hoàng chỉ biết ngồi lặng im trên chiếc phản kê giữa nhà suốt như thế trông bà bán hàng bên cái quầy nhỏ nằm ở bên góc chợ quê leo lét điêu tàn. Đám trẻ con chiều chiều chạy nhảy nô đùa cùng thằng Huy, bẩn và đen trủi nắng vào những mùa gặt đầy hương rơm mới. Đôi lúc, có bà già gánh hàng rau đi qua cửa tình cờ nhìn Hoàng vẫy tay cười, còn Hoàng thì lại chẳng biết đấy là ai cả. Hoàng không nói được mà chỉ nghe nhưng cũng lúc được lúc mất. Cái thế giới xung quanh này thì có gì thú vị nhỉ!. Đôi lúc Hoàng thấy là lạ và thường thì Hoàng chẳng bận tâm xem tại sao nó lại như thế, hay cái gì đó sao không thế này mà lại thế kia? Mọi thứ trôi qua mắt và tai lĩnh lãng của Hoàng bình yên và phẳng lặng, có đọng lại trong ký ức đi chăng nữa thì cũng đến vậy thôi. Hoàng thấy thoải mái và vô tư. Thỉnh thoảng Hoàng nghĩ, nghĩ chứ! Hoàng nhìn Huy và muốn được như em, được chạy nhảy và hò hét um trời, được đi học, được ra đồng, được đi tắm sông. Cứ mỗi lần nó đi học về là y như con rác sổ lồng ríu rít mãi. Đôi lúc bị Mệ nội và bố mẹ mắng rồi đập vì tội đi chơi nắng tắm sông giữa trời... Còn Hoàng thì chẳng bao giờ bị ai đánh mắng cả. Ai cũng thương Hoàng, tối nào Mệ nội cũng bồng Hoàng trong lòng rồi ru Hoàng ngủ. Bà khen Hoàng ngoan, ăn ngoan, ngủ ngoan chẳng bao giờ khóc cả, thi thoảng cười rất dễ thương nữa chứ! Hoàng yêu Mệ nội lắm. Mỗi lúc mệ bồng, Hoàng thường nắm lấy tay mệ, mệ cứ nhìn đó mà khóc, lạ thế chứ! Bàn tay mệ gầy xương và đen xạm, xấu xí hơn bàn tay mẹ. Nhưng Hoàng cứ thích cầm mà thôi... Mẹ bận dạy ở nhà trẻ, nên mệ hay gần Hoàng nhất ... Bỗng nhiên Hoàng muốn gọi mệ quá! mệ ơi! Bồng con lên với! Con lạnh quá!... Nước đang lên đến tai con rồi!... Bồng con lên đi mệ ơi!...

Hoàng nghe tiếng lách tách ở đâu đó, giống như tiếng nước chảy xiết và mạnh hơn, không biết có phải không nữa! Nước lên ngang mặt Hoàng, Hoàng quờ quạng đôi tay không xương bọc trong da ...Nhưng chung quanh vẫn là sự im lặng và tối như mực. Rồi nước tràn vào miệng, không cố kêu nữa ngậm miệng lại. Nước lênh láng, lau mắt Hoàng nhòa và cay cay ... Nước tràn vào mũi ...Hoàng cố ngơi đầu lên, nhưng không được nữa ...Hoàng ù tai, có cái gì đó tràn vào lồng ngực, đè nặng làm Hoàng đau đớn... Bỗng nhiên Hoàng thấy mình nhẹ bỗng...

...Vui quá! Mình đứng lên được rồi này! Ôi! chưa bao giờ mình làm được như thế!... Hoàng reo lên. Rồi ngạc nhiên khi thấy cả nhà vẫn ngủ yên. Hoàng đi tới bên giường bà nội, định lay cho bà dậy, nhưng lại thôi. Hôm qua chạy lũ mê mệt lắm, để cho bà ngủ. Hoàng tới chỗ Huy. Chẳng hiểu sao, khi nó ngủ mẹ đã đắp chăn rồi mà giờ chăn ở tít chân giường. Đầu xoay vào trong, chân thì thò ra cả ngoài. Hoàng vuốt nhẹ mái tóc em. Ơ nhỉ ! sao mình cử động được đôi tay rồi nè!. Mình đã đi, còn chạy thật nhanh nữa! Bà tiên nào đó đã gõ cây đũa thần vào mình vậy. Mệ nội thường kể về Bà tiên tốt bụng, thường hay mang theo cây đũa thần bên mình và hễ ai cần giúp đỡ là bà gõ nhẹ vào người một cái, họ sẽ được như ý muốn tất cả! Bà tiên bay đi đâu rồi nhỉ! Mình sẽ phải đi tìm Bà mới được. Mệ nói ai làm điều tốt cho mình thì mình phải đến cảm ơn họ. Đúng rồi, cứ để cả nhà ngủ, mình sẽ đi tìm Bà ấy, chắc Bà chưa đi đâu xa đâu! Vui thật là vui! mình đã đi, đã vung đôi  tay lên rồi này!... Cảm ơn bà tiên nhiều lắm!... Trời rạng sáng, mưa vẫn rơi triền miên như thế cả tháng trời. Chỉ có mấy ngày gần đây là mưa bão to nổi lên làm nước úng ngập không thoát đi đâu kịp. Hoàng nghe bố mẹ nói chuyện trong bữa ăn tối, lụt năm nay to hơn năm 99. Đỉnh lũ của các sông miền Trung đều lên cao nhất các năm. Huế năm nay chẳng hiểu sao mưa bão lụt triền miên, không biết trời Phật phạt vạ chi đây ?.. Mệ cứ thở dài, thế là mùa màng mất hết, đói lại càng đói.

Hoàng thấy mình đi thật nhanh, thật lạ!. Ôi! Bà tiên tốt bụng làm sao! Hoàng vừa đi vừa tưởng tượng. Ắt hẳn bà tiên đó sẽ giống mệ nội lắm, nhưng tóc bạc trắng, da nhăn nheo, mặc bộ áo choàng rộng của các vị tiên trên trời, tay cầm chiếc đũa thần vừa bay vừa nhìn xuống trần gian để lắng nghe tiếng kêu cầu sẽ hạ xuống chỗ đó giúp đỡ người ấy. Hoàng cũng đã cầu bà cho mình đi được, được chạy nhảy như bao trẻ con khác, được đi chợ, được đi học, được bắt dế ngoài đồng như em Huy hay bắt về cho Hoàng xem chúng đấu với nhau . Đến ngày mùa Hoàng sẽ giúp bố vì bố làm một mình mệt quá, sẽ phụ mẹ trồng rau ở mảnh vườn nhỏ đằng sau nữa ...!

A! mà kìa! Con đường này giống hôm qua bố kể quá! Nhưng hôm nay con đường nối từ xóm lên đường cái đã ngập hẳn rồi chẳng thấy lối đâu nữa. Mấy ngôi mã trơ vơ mái vây và đỉnh. Xóm chợ bồng bềnh trong nước với một bác dân quân mặc áo mưa đi nhanh như bơi vì nước đã ngang thắt lưng. Đèn pin bấm lúc được lúc tắt vì ướt nước... Hoàng đi ra cánh đồng, giờ là biển nước mênh mông, trắng đục ngầu. Xa xa, thấp thoáng những lùm cây nổi như đang trôi. Vài ngôi nhà gần đó Hoàng thấy đã ngập ngang hông. Chỗ đầm ven không còn đâu cả. Hoàng nhớ lâu lắm mệ nội có bế Hoàng ra đầm sen cho Hoàng ngồi lên chiếc thuyền thúng rồi bơi chèo ra giữa đầm hái sen hay đặt lờ câu cá cua. Hoàng thích nhất ngồi lặng im cảm nhận hương thơm ngát, dìu dịu của sen đồng nội quê mình. Giờ thì Hoàng chẳng nhận ra nó ở đâu nữa. Bỗng nhiên Hoàng buồn mà không hiểu tại sao?. Đột nhiên, Hoàng thấy mình bay bổng lên cao khỏi mặt đất. Niềm vui và sự ngạc nhiên làm Hoàng quên thắc mắc tại sao hàng xóm và những ngôi nhà lúp xúp trở nên bé xíu, xa trôi dần về đằng sau. Hoàng cứ thế bay mãi, chỉ thấy bên dưới mình bồng bềnh một màu trắng lờ mờ, thấp thoáng là vài điểm cây lưa thưa ở xóm làng đã chìm ngập trong nước lũ. Rồi Hoàng thấy bên dưới phía trước nhấp nhô những ngôi nhà san sát gần nhau. Bố kể, ở thành phố nhà xây nhiều lắm, toàn là người giàu chứ ít người nghèo như quê mình. Chắc đó là thành phố. Hoàng thấy cả con sông rộng mênh mông, nước uốn mình chảy đôi bờ nhưng Hoàng xuống thấp mới thấy rõ. Nước sông toàn khắp lớn hơn một chút, người lội bì bõm trong áo mưa  sùm sụp. Người phải dắt xe máy hay xe đạp lội qua đoạn úng thấp.

Bọn trẻ con thì đuổi nhau nghịch cho nước bắn tung tóe lên, chúng có vẻ thích thú là khác. Những bóng người nhỏ gầy trong áo mưa rách, trên vai là đôi quang gánh xếp vài bó rau tươi dập nát khiến Hoàng nhớ về xóm chợ nghèo ở nhà mình, nhớ mấy mệ già thường hay gom cóp từng cọng rau vườn nhà mang đi bán kiếm ít tiền cho cháu đóng học phí trên trường. Còn nhiều người nghèo khổ lắm!... Mà thành phố đâu phải toàn người giàu? Rồi Hoàng thấy những con hẻm nhỏ sâu hun hút trong các đường phố lớn, những căn nhà lụp xụp mái dầu. Tối tăm. Tồi tàn. Rách nát. Ẩm thấp. Những gương mặt gầy xương hối hác lo âu ngồi nhìn vô vọng vào dòng nước mênh mong trước sân nhà.

Họ cũng giống người dân quê Hoàng, ăn mặc giản dị và có phần tồi tàn hơn. Hoàng bỗng thấy thương họ quá!. Ừ nhỉ! Hóa ra ở đâu cũng có người nghèo! Hoàng lại bay lên. Hoàng muốn đi ra và tới những nơi xa khác. Bay mãi, Hoàng thấy mình tới biển. Ồ ! biển đó sao? Bà hay kể biển là nơi nhiều nước lắm, không bao giờ cạn cả. Những con sóng vùng vịnh lên cao tung trắng xóa cả bờ đá. Một cơn gió thổi tốc tới, Hoàng chới với không đứng vững ngã xiêu người đi. Gió thổi mạnh hơn và mưa như trút nước. Hoàng bị dạt vào nơi con sông đổ ra biển. May quá có một thân cây nổi to, Hoàng cố gắng bám vào để gió khỏi thôi bay đi mất. Sao vậy nhỉ ? Hoàng đang tự thắc mắc thì chợt thấy thấp thoáng đằng xa có bóng của một người tóc dài đang trôi theo dòng nước tới gần mình. Tới gần hơn, Hoàng nhận thấy đó là một cô bạn, cũng nhỏ người như em Huy. Cô bé nhìn Hoàng đầy ngạc nhiên lạ lẫm. Hoàng cười, cô bé cũng cười :

- Sao em lại ở đây ? Hoàng hỏi

- Em cũng không biết được nữa ! Cô bé tròn mắt lắc đầu.

- Thế nhà em ở đâu ?

- Em ư? Em không có nhà. Em sống lang thang và bán vé số dạo.

- Bán vé số ư ? Là làm gì vậy ? Hoàng ngạc nhiên

- Anh không biết à ?

- Không, vì anh toàn ở nhà với nội, bố, mẹ và em Huy thôi!

- Ô! Sao lạ nhỉ! Thế anh chưa bao giờ đi đâu à! Cô bé cũng ngạc nhiên hơn.

- Ừ đây là lần đầu tiên anh đi đấy! Thế sống lang thang là sống ở đâu?

- Là...là...chẳng ở đâu cả!

- Kỳ nhỉ?!

- Hôm qua em đi bán về chỗ chân cầu Gia Hội, tránh nước tạt từ bánh xe tải đi qua, em đã sẩy chân xuống con sông Đào. Lúc ấy nước mênh mông cả tối trời nữa, mắc áo mưa. Thế là em thấy mình trôi theo dòng nước mãi giờ tới đây, chẳng biết là nơi nào nữa?!

- Em có nghe về bà tiên chưa?

- Không ! -Cô bé tròn xoe mắt- Bà tiên à! Em cũng chưa nghe ai nói về bà ấy bao giờ?!

- Mệ anh kể bà ấy tốt lắm! Với cây đũa thần, Bà đi khắp nơi để cứu giúp người nghèo khổ hoạn nạn, nếu người nào thành tâm cầu nguyện và gọi tên bà.

- Vậy ư? Thế thì em cũng muốn gặp Bà. Em sẽ xin bà một bộ quần áo ấm thật đẹp, thật rực rỡ để mặc vào mùa đông lạnh, một đôi giày màu tím ở cửa hiệu chỗ Bến Ngự mà bao lần đi qua em đều nhìn vào và ao ước có được nó. Chỉ thế thôi, liệu Bà có cho không hả anh?!

- Ồ! Có chứ! Em thấy không? Đây này. Bà đã cho anh đôi bàn tay và đôi chân lành lặn  trở lại. Anh đang đi tìm Bà để cảm ơn. Đi cùng anh không? Anh sẽ gặp và xin bà ấy cho em nghe.

- Dạ, nhưng tìm bà ấy ở đâu bây giờ?

- Anh không biết!... A! mệ nội anh nói, chỉ cần để tâm hồn mình thật yên, đừng nghĩ điều gì khác, và gọi: “ Bà tiên có cây đũa thần ơi! Bà tiên có cây đũa thần ơi! Bà hiện ra đi”. Vậy mà nãy giờ mãi đi và nhìn mọi thứ, anh quên mất.

- Thật là tuyệt ! Vậy anh em mình sẽ cùng nhắm mắt lại và chắp tay cầu nguyện Bà nhé!

- Ừ bắt đầu nào!

Hai đứa trẻ cùng nhắm mắt trang nghiêm chắp tay trước ngực thì thầm. Gió thổi từ biển vào lồng lộng, lạnh thấm xương thịt.

Thật bất ngờ, một quầng sáng rực rỡ, lung linh sắc màu từ từ hiện ra, đi theo là tiếng chuông và tiếng linh réo rắt lạ lùng. Hai đứa trẻ bừng mở mắt. Vô cùng ngạc nhiên, giữa quầng sáng hào quang ấy, bóng một bà tiên mặc áo choàng trắng dài phủ trên quần mây màu hồng phớt nhẹ. Tóc bạc phơ dài quá lưng, buông xõa. Đầu đội vương miện có hình người gì đó ngồi vòng tay trên đùi, mắt an nhiên tự tại. Trên tay bà là cây đũa thần kỳ lấp lánh ánh vàng. Bà mĩm cười nhìn hai đứa và gật đầu. Hình như bà đã lắng nghe và thấu hiểu chúng. Bà vẫy tay ra hiệu lại gần hơn... Hoàng và cô bé mừng quá, chạy tới gần. Cô bé mân mê tà áo và thốt lên:

-  Ôi! Bà có chiếc áo đẹp quá! Ước gì cháu cũng có một cái như vậy nhỉ!?

Vừa dứt lời cô bé ngỡ ngàng vì bộ đồ xấu xí rách rưới hằng ngày đã biến đâu mất. Thay vào đó là chiếc váy trắng muốt có điểm đăng ten viền xanh nước biển. Cả đôi giày! Ôi! chính là đôi giày cô bé vẫn ao ước từ lâu rồi! Cô bé nhảy lên reo vui sướng. Như có phép lạ, cả người cô bé bay bổng lên cao, dang hai tay xa vẫy như chú chim bồ câu bé nhỏ. Chưa bao giờ cô bé thấy mình hạnh phúc đến thế! Hoàng cũng vậy. Rồi chợt nhớ mục đích của mình đi tìm Bà, Hoàng ngẩng lên :

-   Bà tiên ơi, cháu cảm ơn bà nhiều lắm! Nhờ bà mà cháu đã đi, đã có một đôi tay lành lặn khỏe mạnh vậy nè!. -Hoàng vừa nói vừa nhảy chân sáo ra xa, lại hồ hỡi quay lại-  Mà bà ơi ! Mệ nội cháu hay kể chuyện về bà lắm!

Bà tiên già cười hiền từ

-   Cháu sẽ dẫn bà về nhà cháu chơi nghe ? Bà có thích đi không ? Cả cô bé cháu mới quen nữa, ba bà cháu mình cùng quay về nhé...! Hoàng phấn khởi nói

Bà gật đầu, rồi khẽ bồng hai đứa trẻ lên tay, nhẹ nhàng theo vầng mây bay đi, khuất sau là những đám mây trắng trùng điệp đan xen chồng lên nhau. Mưa không còn rơi nữa. Từ chân trời xa, ông mặt trời đang tỉnh dần sau giấc ngủ dài. Hoàng nhìn cô bé và nhìn ông mà thấy sao rõ buồn cười chưa. Hóa ra người lớn cũng hay ngủ dậy trễ muộn chứ đâu chỉ trẻ con.

Cô bé chỉ trỏ thích thú. Hoàng đã nhận ra xóm chợ nhỏ nghèo quê mình. Nước còn mênh mông ngoài đồng, đường xóm. Trong nhà Hoàng thì vẫn tới đầu gối, phải lội rất khó khăn. Sao ở đây lại đông người thế nhỉ?. Hoàng ngạc nhiên quá!. Cả Ôn, Mệ ngoại từ làng dưới cũng lên nữa. Cô, dì, chú, bác đều đầy đủ cả. Duy chỉ có điều chẳng có ai nói cười mà đều lộ vẻ đăm chiêu suy tư. Hoàng chẳng thấy mẹ đâu, nhớ mẹ quá! Rồi kìa, mà sao mẹ lại khóc vậy, mắt mẹ sưng hoe đỏ, đầu chít một vành khăn trắng. Mẹ cứ nức lên rồi lại gục xuống chiếc hòm gỗ còn mới mùi nhựa thông vừa đóng. Hoàng tới bên lay gọi mẹ mà mẹ vẫn không biết, không nghe thấy gì cả. Hoàng cố sức gọi thật to, đứng ngay trước mặt, mẹ không thấy, không nghe Hoàng sao?. Con là Hoàng của mẹ đây mà! Mẹ có bị đau bị bệnh chi sao cứ khóc hoài khóc mãi vậy. Bố, bố đâu rồi, sao Hoàng chẳng thấy. Em Huy đang ngồi bên cửa sổ nhìn mẹ, Huy cũng khóc nhưng không khóc to. Có một bà hàng xóm dìu mẹ đi vào buồng, mẹ mệt sắp muốn xỉu thì phải. Hoàng chạy theo cố lay gọi mẹ nhưng không được. Chợt thấy bố từ dưới bếp đi lên, tay bưng một mâm cơm nghi ngút khói vừa mới nấu, mà đầu bố cũng chít khăn trắng giống mẹ. Lạ quá. Hoàng gọi bố. Không. Bố cứ đi như không hay biết gì hết. Mệ nội từ đâu về, tay cầm bó hương xé ra rồi châm ba cây cắm lên lư trên bàn thờ giữa nhà, nơi từ lâu vẫn đặt hình tượng của Bồ Tát Quan Thế Âm trong khung kính mà Mệ hay ngồi lần chuỗi hạt và niệm tên vị ấy hàng giờ. Hoàng chẳng hiểu ra sao cả, có khi nào mệ nói cho Hoàng biết đâu, rồi mệ châm tiếp ba cây nữa cắm trên chiếc lư hương đặt trên đầu chiếc hòm gỗ ấy. Bố đặt mâm cơm đồ ăn ngay dưới rồi lui ra sau mệ, mắt bố đẫm buồn... Mệ thì thầm, Hoàng nghe rất rõ:

“Con ơi! Con sống khôn, chết thiêng, giờ này con đang lưu lạc nơi nào thì theo hơi gió hương này mà về lại đây ăn cơm cho đỡ đói lòng. Rồi mệ xin quý thầy quý cô về tụng kinh cầu siêu cho linh hồn con siêu thoát nơi miền cực lạc. Đừng tiếc nuối cõi trần khổ đau này nữa nghe con. Nam mô Quán Thế Âm Đại Từ Đại Bi linh thiêng che chở cho cho cháu Hoàng con bình yên mà được siêu thoát... Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát... Nam Mô...”

Mệ gõ một tiếng chuông lớn...Hoàng giật mình bàng hoàng cả người... Bà tiên bỗng hiện ra ngay bên Hoàng khẻ mỉm cười:

- Cháu ạ! Cháu chính là linh hồn ấy đấy. Cháu có biết tại sao bỗng nhiên cháu có thể bay đi, có thể nói, có thể nghe, có thể hiểu tất cả mọi thứ xung quanh không?. Vì cháu đã thoát khỏi cái xác của chính cháu đang nằm trong hòm kia! - Bà chỉ tay- Chính nó đã giam linh hồn cháu vào trong bao nhiêu thiệt thòi đau khổ. Cả gia đình cũng vậy! Cháu có hiểu không? Bây giờ đây, cháu không có thể sống với cái thân xác xấu xí, tàn tật ấy nữa và cũng đừng nên nuối tiếc điều gì, rồi cháu sẽ gặp lại mệ, bố mẹ và em... Cháu không phải rời xa họ đâu ! Bà sẽ dẫn hai anh em cháu tới một nơi, nơi ấy đẹp lắm! Có rất nhiều lâu đài, thành quách, cung điện tráng lệ nguy nga. Có suối, sông, hồ, ao đầy hoa sen nở ngát thơm rực rỡ màu sắc. Có những rừng cây bạt ngàn xanh tươi, có chim hót reo vang bốn mùa. Ai sống ở đấy cũng hiền từ và đều biết yêu thương, giúp đỡ nhau. Ở đó, có nhiều bà tiên khác giống bà nữa, họ yêu trẻ con lắm. À, mà có một ông tiên mình vàng rực rỡ như mặt trời nhưng ông không có râu mà chỉ có một chỏm tóc mọc hết ở đỉnh đầu. Tiếng nói của ông rất ấm áp dễ nghe... Ông là người đứng đầu tất cả cõi nước ấy! Ai ông cũng thương yêu như nhau, không bao giờ ông ghét bỏ ai cả. Ông đang chờ đón hai cháu đấy! Ông cũng dành cả một làn bánh sôcôla và hoa quả mà trẻ con đều thích và chờ sẵn nữa! Bây giờ bà sẽ dẫn hai cháu đi nhé! Còn gia đình cháu, bà hứa sẽ lần lượt dẫn họ tới đoàn tụ đầy đủ. Cháu đừng sợ, đừng lo. Nếu không đi cùng chắc cô bé sẽ buồn lắm đấy, vì cô bé không có bố mẹ, chị em gì cả, chỉ có mình cháu thôi. Hoàng tần ngần, lặng im. Cô bé níu tay áo anh:

- Anh ơi! đi đi.. Bà tiên không nói dối đâu. Rồi bố mẹ và mệ, em trai anh sẽ đi sau mà. Hoàng nhìn bà tiên, nhìn cô bé rồi quay lại nhìn bố, nhìn mẹ, nhìn tất cả mọi người. Hoàng thấy trào lên một niềm thương cảm xót xa  không nói nỗi thành lời. Căn nhà bao trùm một bầu không khí lạnh lẽo, buồn âm u...

... Hoàng nhìn lên bà tiên, khuôn mặt tròn đầy như vầng trăng đêm sáng ngời, vầng trán cao rộng và đôi mắt thật diệu hiền. Bà mỉm cười nhìn tất cả. Hoàng nhìn cô bé  đang nắm tay bà cười tràn hạnh phúc và niềm vui... Mắt Hoàng long lanh... Hoàng đưa cả hai tay về phía bà tiên... Bà nhẹ nhàng nắm lại đôi bàn tay trắng trẻo nhỏ bé bồng Hoàng vào lòng, hôn nhẹ lên mái tóc xoan đen dày của Hoàng. Cả ba người quay đi, hướng về phía mặt trời. Bay cao, cao mãi.

 Khánh Bình

 

 

 

 

 


Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này