Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
05:46, Tuesday.May 14 2024
Chiếc lư hương
 
Mấy hôm nay Duy đâu có biết là Thầy của mình đang sốt ruột vì muốn gửi chiếc lư hương bằng đá nặng cả trăm ký lô ra miền Trung cúng dường chùa Giác Thông để Phật tử vùng quê xa hẻo lánh quy tụ về chùa nương tựa Tam bảo lễ Phật, tụng kinh, thắp hương, nghe pháp . . .

Sáng nay, đang ngồi đánh máy những bài báo hay để dành làm bài học cho mình, tiếng chuông điện thoại reo, Duy cầm ống nghe:

- A lô !. . .

- Thầy đây !

- Dạ thưa ! Con nghe Thầy đây ạ !

- Con đang làm gì vậy !

- Dạ, con đang đánh máy.

Mấy hôm nay Duy đâu có biết là Thầy của mình đang sốt ruột vì muốn gửi chiếc lư hương bằng đá nặng cả trăm ký lô ra miền Trung cúng dường chùa Giác Thông để Phật tử vùng quê xa hẻo lánh quy tụ về chùa nương tựa Tam bảo lễ Phật, tụng kinh, thắp hương, nghe pháp . . . Chùa vùng sâu vùng xa nghèo nàn, Thầy của Duy ước nguyện cúng dường pháp bảo cho kịp trước Tết. Duy chỉ nghe nói, nhưng có vẻ chưa gấp gáp về thời gian lắm, nên chưa mạnh dạn liên hệ cho Thầy. Không biết là vô tình hay hữu ý, tự nhiên Duy hỏi Thầy :

- Thầy ơi ! Cái lư hương Thầy gửi ra chùa chưa?

- Chưa, con ơi ! Thầy hỏi tiền xe mắc quá, mà cũng chưa có xe nào chở.

- Dạ, Thầy đợi con chạy ra Bến xe Miền Đông liên hệ xem có xe nào rẻ rẻ tiền một chút thì mình gởi.

Duy, tắt máy vi tính, lấy xe đạp chạy ra Bến xe – nhà gần Bến xe – vừa đi, Duy vừa niệm Phật trong lòng và còn khấn xin :

- Hôm nay, con đi làm Phật sự cho Thầy con, nếu đúng là duyên lành chánh pháp, lòng thành con cầu xin Long thần Hộ pháp, chư Thiên chứng giám giúp cho con liên hệ được xe để Thầy con gởi chiếc lư hương ra miền Trung cho Phật tử đến chùa lễ Phật có nơi cắm nhang. Nam mô A Di Đà Phật, Nam mô A Di Đà Phật

Duy cứ niệm Phật liên tục như thế, vào trong Bến xe, Duy liên hệ liền được ngay với sự ngạc nhiên bất ngờ của mình, mừng quá thế là phone ngay cho Sư phụ :

- A lô ! Thầy ơi ! Con đã liên hệ được xe rồi, Thầy chở ngay lư hương ra, để chiều nay xe chạy nha.

- Ừ, ừ… Thầy tìm xe ba gác chở ra ngay.

Đệ tử mừng, Thầy cũng vui, thế là chiếc lư hương được vận chuyển ra Bến xe đúng như ước nguyện của Sư phụ. Vậy mà Duy vô tình không biết được Thầy mình lo lắng sốt ruột đến ốm người đi vì chưa gởi được chiếc lư hương ra chùa Giác Thông. Nhìn Thầy mà lòng Duy xót xa, vừa thương Thầy, vừa nghĩ thầm trong bụng :

- Mình đúng là vô tình, vô tích sự, chẳng biết Thầy đang lo gì hết.

Bụng dạ nghĩ vậy nhưng đối diện với Thầy vui quá, Duy nói với Sư phụ :

- Thầy có tin con không ?

- Sao con lại nói vậy ?

- Mầu nhiệm lắm Thầy ơi !

- Điều gì ?

- Lúc nảy, nói chuyện qua điện thoại với Thầy, con vừa đi ra Bến xe vừa nguyện vừa niệm Phật xin Long thần Hộ pháp, chư Thiên gia hộ cho Thầy trò mình làm việc Phật được thành tựu viên mãn đó Thầy !

- Vậy à !

- Con vui quá, đúng rồi, vậy là việc làm của Thầy trò mình có Hộ pháp hộ trì và sự niệm Phật của con có công năng thật đó Thầy ơi ! . . .

Duy thấy lòng mình tràn đầy yêu thương trong đôi mắt của Thầy, Thầy là một người rất ít nói, giọng nói của Thầy ấm áp, nhẹ nhàng, Thầy thương Duy nhiều lắm, Duy cũng vậy, mặc dầu có nhiều hôm cậu ấy mong đợi Thầy mình gọi, chờ chờ mãi :

- Có lẽ Thầy giận mình rồi. Vô lý ! Thầy mà giận thì đâu phải Thầy mình. Thôi, Thầy đang truyền tâm cho mình đấy ! Đôi khi im lặng lại là câu trả lời tốt nhất.

Duy thường hay niệm Phật, hễ mà muốn nghe Sư phụ gọi thì cứ niệm Phật và nghĩ đến Thầy chỉ trong chốc lát là Thầy gọi ngay – niệm Phật công năng và mầu nhiệm thật. Bạn của Duy còn công nhận đó là sự thật mà.

Cậu ấy luôn luôn khao khát được Thầy mình chỉ dạy học hỏi Phật pháp, biết rằng với thời buổi hiện đại như ngày nay phương tiện truyền thông học Phật qua internet, qua băng đĩa, qua sách báo v.v. . . rất nhiều. Nhưng với Duy vẫn mong mõi, vẫn thích có được một người Thầy luôn che chở, dạy bảo, dẫn dắt… trên con đường học Phật. Có thể, Thầy chưa hoàn toàn là một vị cao Tăng, có thể, Thầy vẫn còn có chút khiếm khuyết nào đó trong việc hành đạo, có thể, v.v… nhưng Duy không quan tâm..

Vì là con người thì trong mắt của Duy không ai hoàn thiện cả, duy nhất chỉ có Đức Phật và Bồ Tát mới là hoàn thiện.

Đâu biết được Thầy của Duy cũng là Bồ Tát thị hiện thì sao ? Ai biết được ? …

Nam mô A Di Đà Phật !

“Nơi nào có tình yêu thương

Ở đó có sự phi thường”.

Nam mô A Di Đà Phật.

Liên Hoàng

Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này