Thơ - Văn mới cập nhật
Xuân Thi
Cảm Tác Nỗi Lòng Lưu Dân
Cảm Ơn Cuộc đời
Chúc Mừng Năm Mới 2018
Dòng ĐỜI
Tâm Thiền
Chuông Ngân
Kính mừng Phật Đản
Anh không chết đâu em
Kiếp này
Thông tin bình chọn
Nhờ đâu bạn biết đến website Hoa Linh Thoại của chúng tôi ?
11:59, Friday.March 29 2024
Đồng Nai: Khai mạc Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo Đồng Nai lần III
 

Vào lúc 9g30  ngày 19/7/2014  tại Khu du lịch Sinh thái Vườn xoài, số 114, Ấp Tân Cang, Xã Phước Tân, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chính thức khai mạc Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo Đồng Nai” lần 3 – năm 2014do Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Vào lúc 9g30  ngày 19/7/2014  tại Khu du lịch Sinh thái Vườn xoài, số 114, Ấp Tân Cang, Xã Phước Tân, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chính thức khai mạc Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo Đồng Nai” lần 3 – năm 2014do Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Đến chứng minh và tham dự TT. Thích Bửu Chánh – Phó BTS GHPG tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Huệ Tâm – UV BHD Phật tử GHPGVN TW – Trưởng ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT Thích Phước Tú – UV Ban Nghi lễ TW – Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT Thích Giác Quang – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; ĐĐ Thích Huệ Khai – Phó BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai – Trưởng ban Phật giáo Quốc tế tỉnh Đồng Nai.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Phước Ninh – Phó ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai; bà Trần Thị Thanh – Phó trưởng phòng PA88 – Công an tỉnh Đồng Na; ông Bùi Văn Thiện – Phó phòng nội vụ TP. Biên Hòa; bà Nguyễn Thị Gấm – Phó chủ tịch UBND xã Phước Tân.

Trong bài văn khai mạc, HT Thích Huệ Tâm – Trưởng ban tổ chức -  phát biểu, trong xu thế toàn cầu hóa kinh tế các nước ngày một phát triển, đời sống theo đó không ngừng nâng cao, mọi thứ có vẻ tốt đẹp, nhưng có một thứ lâu nay đang sa sút dần, đó là đạo đức con người, đáng lo nhất là lớp trẻ thanh thiếu niên. Ai cũng biết tri thức rất cần cho sự phát triển nhân loại nhưng thiếu đạo đức thì nhân loại sẽ không tồn tại. Vì vậy việc giáo dục đạo đức cho tuổi trẻ, trách nhiệm không chỉ có nhà trường mà là của toàn xã hội, trong đó Phật giáo cũng có trách nhiệm. Vì “Tuổi trẻ hôm nay, thế giới ngày mai”, tất cả chúng ta đều nhận thấy cần trang bị cho các em những chuẩn mực đạo đức của sự hiếu kính cha mẹ, tôn trọng thầy cô, tử tế bạn bè, đoàn kết yêu nước; đồng thời dạy cho các em lòng tôn kính Phật, yêu thương nhân loại, yêu chuộng hòa bình và bảo vệ môi trường,… Mục đích là định hướng cho các em một hướng đi đúng đắn theo chánh pháp, giúp cho các em hiểu được cách ứng dụng Phật pháp vào cuộc sống và biết điều chỉnh quan điểm về tình yêu một cách đúng đắn để tự hoàn thiện đạo đức chính mình ngày một tốt hơn. Đó là đạo Phật đã góp phần cùng với xã hội làm tốt vai trò của một tôn giáo lớn trong bối cảnh hiện nay.

Đại diện chính quyền, ông Nguyễn Phước Ninh phát biểu,  “Nhân tài là nguyên khí quốc gia, Tăng tài là pháp khí của thiền gia”, vì vậy việc giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn thanh thiếu niên là những người tương lai của đất nước, những mầm non của đạo pháp cần phải đòi hỏi quan tâm hơn nữa bằng nhiều hình thức sinh hoạt văn hóa, xã hội.

Thay mặt BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, TT Thích Bửu Chánh ban lời huấn từ đến gần 3000 trại sinh đang tham dự hội trại, các em phải biết sống theo lời Phật dạy, tránh làm các điều ác, hãy làm các việc lành, giữ tâm ý thanh tịnh.

Nhân dịp này Ban tổ chức đã trao tặng 100 phần quà cho đồng bào nghèo, nhằm chia sẻ phần nào sự khó khăn với bà con trong xã.

Trong buổi sáng nay chư Tôn đức cũng đi thăm các trại, thăm hỏi sức khỏe và sách tấn các em vui chơi trong chánh pháp.

   Trước đó, vào tối ngày 18/07/2014, BTC cùng với gần 3000 trại sinh thắp nến tri ân cầu nguyện về hai đấng sinh thành. Có thể nói, đó là  ý nghĩa hết sức thiêng liêng cao quí nhất trong tâm trí của mỗi trại sinh năm nay khi tham dự chương trình hội trại này. 

Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp trong sự hoan hỷ của chư Tôn đức và niềm hạnh phúc của các em.

Xin giới thiệu những hình ảnh ghi nhận được:

Liên Trang

Các tin tức khác
Thư viện hình ảnh
Video
Hôm nay ta về đây CLB Hoa Linh Thoại tham gia hội trại hè 2011 Đại lễ cầu an cầu siêu cho các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản Phật Đản ca - Ca sĩ Võ Thu Nga Cuộc hành trình du lịch tâm linh tại vương quốc Campuchia 2011
Blog mới cập nhật
Đại học Hoa Phạm Đài Loan - Mùa hoa Tuyết
Thầy ơi, con đã nhận ra Thầy rồi!
Nhớ thầy Truyền
Bây giờ tôi mới hiểu vì sao...
Hoa tháng Năm
Cổ phần công đức
Tôi mắc nợ ông Sáu
Đi tìm vũ khúc mùa hè
Mơ màng Phật dạy....
Lời thú tội của chị gái nhỏ nhen
Slide Powerpoint
Bài học cuộc sống Các ngôi chùa Việt Nam Lời Phật dạy Lời thì thầm của hoa Phật pháp Tổng hợp Vu Lan Báo Hiếu
CLB Hoa Linh Thoại
Bản quyền thuộc Website Hoalinhthoai.com © 2008 - 2024
Ghi rõ nguồn hoalinhthoai.com khi đăng tải lại thông tin từ website này