Nguyễn Thu Hà

Du học sinh trường đại học Hoa Phạm Đài Loan

Phải nói rằng, sự kiện đáng ghi nhớ nhất của vùng nhiệt đới, tại bảo đảo Đài Loan thuộc khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên có tuyết rơi. Thật là hi hữu và trông như một điềm lành, đặt biệt nhất  là tại đại học Hoa Phạm Đài Loan.

Nơi đây, một ngôi trường đại học tư thục được lập ra đầu tiên tại Đài Loan vào năm 1994, thâu qua bộ giáo dục và chính phủ công nhận. Tọa lạc trên ngọn núi Đại Luân huyện Thạch Định, Đài Bắc, Đài Loan, do một vị họa sĩ nổi tiếng cao ni đến từ Quảng Đông: Sư bà Hiểu Vân cùng hơn 1000 vị thiện nam tín nữ sáng lập. Đã gần 10 năm sinh sống và học tập tại đại học Hoa Phạm này, quanh năm người viết như cảm giác  mình đang sống trong cảnh giới Tịnh Độ, hay như thế giới Đào hoa nguyên ở bên ngoài nhân gian.

          Nói về không khí và phong cảnh của Hoa Phạm, bất luận là Xuân Hạ hay Thu Đông, đều làm cho người lưu dấu nơi đây lúc nào cũng có cảm giác đắc thanh lương, quanh năm bốn mùa, lúc nào cũng dâng lên cảm xúc như mùa xuân đang ngự trị trong tâm hồn.

          Nhớ những ngày đầu mới đến, con đường quen thuộc trải dài với hoa Đào, hoa Anh, hoa Đỗ Quyên, rồi hoa Mộc Quế nở khắp lối đi thơm ngát một vùng trời. Với vẽ đẹp phong cảnh bên ngoài lan khắp không gian, đượm mát tâm hồn, khiến cho người viết như lạc vào bồng non tiên cảnh. Rồi mùa hè với những lối viền bởi hoa Kim Châm, trải dài một màu vàng thanh thoát  trên  sườn đồi. Những đêm thu, từng bước chân chậm rải quanh sân vận động dưới những đêm trăng đầy thơ mộng, như lạc vào Đâu Suất nội viện hay tây phương Cực Lạc của thế giới Phật quốc. Nói chung, mỗi mùa đều có mỗi nét đẹp riêng. Đặc biệt mùa Đông năm nay, cũng là lần đầu tiên lại có tuyết rơi, làm cho đại học Hoa Phạm với từng góc nhìn  như thế giới Tịnh Lưu Ly:

Một ngôi trường vừa trau dồi kiến thức, vừa bồi bổ tâm linh như thế, chỉ có hạnh nguyện của bồ tát nhân gian mới lập ra được. Đại học Hoa Phạm với nhiều nhân tài, Thánh hiền tụ hội trên phố núi non cao. Người sáng lập chọn vùng núi này với địa danh là Thạch Định, Thạch là đá, Định cũng được dụ như là định tĩnh. Với hi vọng rằng, trong thời gian lên núi vài năm của sinh viên, khiến cho họ an định lại một nơi để chuyên tâm nghiên cứu học hành. Lên non học, tốt nghiệp rồi xuống núi như đem tri thức và nhân phẩm để phục vụ nhân quần xã hội. Đây là lýdo mà người sáng lập đã tìm vùng đất với địa danh mang tên Thạch Định.

Đại học hoa Phạm mỗi năm chiêu sinh từ tháng 3 đến tháng 5, với nhiều nghành phù hợp cho sinh viên ngoại quốc đến học. Trường còn dành nhiều xuất học bổng cho sinh viên nước ngoài. Mọi chi tiết xin truy cập website: 

http://www.hfu.edu.tw/index.php

Hoặc số điện thoại: 886-2-26632102 Ext.2230、2231 Tiếng Việt: +886.983.416.429

Email: huafanuniversity.atumn@gmail.com